Vụ cháy chợ Cái Nhum: Thiệt hại ước tính gần 8,9 tỉ đồng

26/12/2013 20:08 GMT+7

(TNO) Theo thông kế của UBND huyện Mang Thít, vụ cháy tại chợ Cái Nhum (Vĩnh Long) đã gây thiệt hại ước tính gần 8,9 tỉ đồng.

(TNO) Chiều 26.12, Phân viện khoa học hình sự Bộ Công an đã tiến hành khám nghiệm hiện trường tìm nguyên nhân vụ cháy 9 căn nhà của 7 hộ dân tại chợ thị trấn Cái Nhum (huyện Mang Thít, Vĩnh Long).

>> Cháy chợ Cái Nhum ở Vĩnh Long

Cháy chợ 2
Hiện trường vụ cháy chợ Cái Nhum

Theo thông kế của UBND huyện Mang Thít, vụ cháy đã gây thiệt hại ước tính gần 8,9 tỉ đồng.

Sáng cùng ngày, đại diện UBND huyện Mang Thít đã có buổi gặp gở 7 hộ gia đình có nhà bị thiệt hại trong cơn hỏa hoạn để động viên và thông báo các chính sách hỗ trợ của huyện nhằm giúp các hộ khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống.

Theo đó, huyện đã chỉ đạo các ngành tạo điều kiện hỗ trợ cho 1 hộ không có nhà ở có nơi tạm trú; tạo điều kiện cho các hộ có nhà bị cháy được thuê mặt bằng để buôn bán trong khu vực nhà lồng chợ; Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện đồng ý cho vay tín chấp 20 triệu đồng/hộ...

“Về thuế, cơ quan chức năng đã rà soát các hộ bị thiệt hại trong vụ cháy để miễn giảm kịp thời. Riêng đối với mặt bằng, các hộ này vào nhà lồng chợ buôn bán được miễn tiền thuê mặt bằng 3 tháng, sau 3 tháng thì miễn tiếp 50%. Sau khi cơ quan chức năng giám định để xác định nguyên nhân vụ cháy, chúng tôi sẽ bắt tay vào việc giải phóng mặt bằng để giao lại cho dân...”, ông Trương Thành Phi, Phó chủ tịch UBND huyện Mang Thít, cho biết.

Như Thanh Niên Online đã thông tin, và khoảng 15 giờ ngày 25.12, một vụ cháy xảy ra tại chợ Cái Nhum (huyện Mang Thít, Vĩnh Long), thiêu rụi 9 căn nhà cùng nhiều tài sản.

Tin, ảnh: Thanh Đức

>> Cháy chợ Hôm ở Hà Tĩnh
>> Cháy chợ đầu mối
>> Cháy chợ đầu mối Phú Hòa
>> Cháy chợ, hàng chục gian hàng bị thiêu rụi
>> Lại cháy chợ xã Quảng Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.