Kỳ thú sóng nước Tam Giang

07/02/2014 10:39 GMT+7

Đến với đầm phá Tam Giang, du khách không chỉ thưởng ngoạn cảnh đẹp mê hồn mà còn được thưởng thức nhiều món ngon từ nguồn hải sản tươi sống chỉ có ở vùng đầm phá lớn nhất Đông Nam Á.

 

 Kỳ thú sóng nước Tam Giang
Mênh mông phá Tam Giang - Ảnh: Tuyết Khoa

Với chiều dài khoảng 24km, khởi nguồn từ cửa sông Ô Lâu, hòa mình với dòng sông Hương trước khi đổ ra cửa biển Thuận An, đầm phá Tam Giang mang vẻ đẹp hoang sơ, lãng mạn khó tả, mênh mông như biển cả, thân quen như con sông quê nhà. Khung cảnh nên thơ của phá Tam Giang đã đi vào thơ, ca, nhạc, họa. Vẻ đẹp ấy càng mỹ miều lúc bình minh và hoàng hôn. Nếu như bình minh, phá Tam Giang được ví như đôi mắt e ấp của nàng thiếu nữ đang tuổi xuân thì thì hoàng hôn lại được ví như đôi mắt da diết nỗi nhớ của người thiếu nữ đang yêu. Mặt trời đỏ rực như hòn lửa trên mặt nước mênh mông. Tất cả trở nên vàng óng ả tạo nên một bức tranh thanh bình và thơ mộng.

Thật thú vị không gì so sánh được khi ngồi trên chiếc đò giữa mênh mông sông nước và ngắm vẻ đẹp trong lành của bình mình và huyền ảo của hoàng hôn phá Tam Giang. Giữa sóng nước yên bình, du khách còn được cảm nhận cuộc sống yên ả của người dân nơi đây. Đặc biệt là cảnh ghe thuyền đánh bắt thủy hải sản với, tôm, cá, mực; cảnh buôn bán cá tôm của chợ nổi trên phá; cảnh sinh hoạt của các làng chài…

Đến Tam Giang, bạn không chỉ ngỡ ngàng trước cảnh sắc mà còn ngạc nhiên về nguồn thủy hải sản phong phú nơi đây. Cá, mực, tôm, ghẹ tươi roi rói và nháy tanh tách, thịt thơm ngọt, hương vị của đầm phá khó nơi nào có được. Bạn sẽ tự chọn những loài tôm, cá, cua, ghẹ… và có thể thưởng thức món hải sản tươi ngon ngay trên thuyền.

Cách trung tâm thành phố Huế khoảng 12km, để đến Phá Tam Giang, bạn có thể đi bằng đường bộ qua QL 49 hoặc len lỏi qua các làng cổ từ kinh thành Huế. Nhưng thú vị hơn cả là theo dòng Hương Giang vào sông Đông Ba (dọc theo đường Huỳnh Thúc Kháng), đi qua phố Bao Vinh tới bến đò Vĩnh Tu, là ra đầu nguồn đầm phá.

Tuyết Khoa

>> “Thân cò” trên phá Tam Giang
>> “Nhà giàn” trên phá Tam Giang
>> Nuôi cá trên phá Tam Giang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.