Lo bão số 11 hướng vào Đà Nẵng

12/10/2013 21:20 GMT+7

(TNO) Chiều 12.10, BCH Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn TP.Đà Nẵng đã họp khẩn nhằm chuẩn bị ứng phó với bão số 11. Theo Đài khí tượng thủy văn khu vực trung Trung bộ, dự báo bão số 11 đổ bộ trực tiếp vào Đà Nẵng trong đêm 14.10 với sức gió ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 12, cấp 13, giật cấp 15, cấp 16.

Đà Nẵng họp khẩn phòng chống bão số 11
Đà Nẵng họp khẩn phòng chống bão số 11 

Trong khi đó, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng TP.Đà Nẵng cho biết đến chiều tối 12.10 vẫn còn 95 phương tiện (chủ yếu của ngư dân Đà Nẵng) với 998 lao động đang ở trong vùng nguy hiểm của bão.

Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng TP.Đà Nẵng cũng cho biết đã liên lạc được với tất cả các tàu nêu trên và đã yêu cầu các tàu này nhanh chóng vào bờ tìm nơi trú ẩn.

Riêng 24 phương tiện, 245 lao động ở khu vực quần đảo Hoàng Sa đang di chuyển cách Đà Nẵng từ 30 đến 60 hải lý về hướng đông bắc. Bộ đội Biên phòng Đà Nẵng đã thông báo cho chủ tàu thuyền biết về bão và tiếp tục hướng dẫn về bờ.

Ông Huỳnh Vạn Thắng, Phó BCH Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn TP.Đà Nẵng cho đây là cơn bão mạnh nên yêu cầu người dân không được chủ quan, lơ là; các công trình thi công phải tháo hạ cẩu, có phương án đảm bảo công trình nhằm tránh gây thiệt hại cho các hộ dân lân cận.

Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Phùng Tấn Viết khẳng định đây là cơn bão có khả năng đổ trực tiếp vào Đà Nẵng. Vì vậy, các quận, huyện phải tập trung thông báo để ngư dân đưa tàu lên bờ, hoặc vào âu thuyền Thọ Quang tránh bão. Tại các khu dân cư, các phòng trọ dành cho sinh viên, công nhân phải tổ chức chằng chống, di tản, đồng thời nghiêm cấm tàu thuyền ra khơi… Lãnh đạo các cơ quan phải phân công trực 24/24 giờ để nắm tình hình và chỉ đạo phòng tránh bão.

Theo nhận định của Đài khí tượng thủy văn khu vực trung Trung bộ, bão số 11 sẽ gây mưa lớn ở khu vực các tỉnh từ Nghệ An, Hà Tĩnh đến Quảng Nam, Quảng Ngãi.

Tin, ảnh: Hữu Trà

>> Bão số 11 giật cấp 14 hướng vào miền Trung
>> Bão số 11 giật cấp 14, tiến vào biển Đông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.