Bảo vệ da trẻ trong mùa lạnh

07/01/2014 03:03 GMT+7

Cùng với nhiệt độ thấp và không khí hanh lạnh, làn da mong manh của trẻ con rất dễ bị tấn công. Làm gì để giữ ẩm và mềm da cho bé?

Bảo vệ da trẻ trong mùa lạnh
Ảnh: Shutterstock

Tránh làm nóng: Khi trời lạnh, chúng ta có khuynh hướng làm nóng bé mọi lúc mọi nơi. Hãy thận trọng, da bé sẽ phản ứng lại bằng hiện tượng mất nước và trở nên khô ráp. Quan trọng là không nên để cho bé quá lạnh cũng không quá nóng nếu muốn bảo vệ làn da non nớt.

Hạn chế những lớp quần áo: Mặc ấm cho bé một cách thông minh với những trang phục hút ẩm, giữ ấm nhưng nhẹ nhàng, không thái quá. Không cần thiết phải “úm” bé một cách vô ích. Càng bị quấn chặt, da bé càng bị mất nước.

Tận dụng các chất liệu nhẹ nhàng: Sự cọ xát của vải vóc có thể gây kích ứng da bé.

Nên chọn cotton, nỉ hoặc len, êm dịu hơn. Thường xuyên thay tã lót, làm sạch da và thoa dung dịch làm ẩm cho bé.

Làm ẩm da: Da bé không điều tiết nhiều bã nhờn nên khó chống đỡ với khí hậu lạnh, nhất là da mặt. Hãy củng cố hàng rào bảo vệ biểu bì với kem làm ẩm và nuôi dưỡng. Các loại kem có chứa nước khoáng dành cho bé sẽ cung cấp nước và độ nhờn cho da. Tận dụng quá trình thoa kem để massage toàn thân cho bé.

Dưỡng môi: Cũng như người lớn, da môi có khuynh hướng bong tróc khi trời lạnh, nhất là khi bé không uống đủ nước hoặc thường chảy nước bọt. Sử dụng vaseline cho môi là rất hợp lý.

Đi dạo: Không phải vì trời lạnh mà chúng ta cứ phải giữ bé trong nhà. Dạo chơi hằng ngày sẽ làm cho bé khỏe khoắn, với điều kiện bảo vệ da bé kỹ càng.

Minh Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.