Máy bay không người lái nhỏ và rẻ

22/01/2014 03:00 GMT+7

Loại máy bay nhỏ, tự hành được nhà sản xuất AirDroids (trụ sở chính ở San Diego, Mỹ) đặt tên là Pocket Drone có thể xếp gọn gàng trong một ba lô, giá thành dưới 500 USD và thời gian hoạt động (bằng pin) gấp đôi nguyên mẫu - dòng máy bay 4 cánh quạt DJI Phantom.

Máy bay không người lái nhỏ và rẻ  

Pocket Drone có 2 cánh quạt chính. Cánh quạt thứ ba đóng vai trò quan trọng vì có chức năng của một kính viễn vọng, nhờ vậy giúp thiết bị bay quan sát và tránh va chạm với các vật cản. Được trang bị pin sạc lithium-polymer và gắn camera quan sát GoPro, máy bay có thể làm việc liên tục trong vòng 20 phút. Hệ thống 3 cánh quạt giúp thiết bị hoạt động êm và ít tốn năng lượng hơn loại 4 cánh quạt thông thường.

Theo tạp chí Gizmag thì Pocket Drone sẽ cung cấp dữ liệu liên tục và được định vị bởi hệ thống GPS. Bên cạnh đó, phần mềm điều khiển bay của thiết bị này được viết bằng mã nguồn mở nên chủ sở hữu có thể tùy ý viết thêm các đoạn mã lệnh để tăng thêm chức năng cho nó.

Hãng AirDroids hiện vẫn đang tiếp tục vận động tài chính cho dự án trên Kickstarter. Mặc dù con số chính thức chưa được công bố  nhưng nguồn tin trên Gizmag cho biết hãng đã thu được gấp 5 lần số tiền mong đợi để đầu tư. Máy bay không người lái Pocket Drone sẽ được bán với giá 495 USD.

Song Mai

>> Anh chi 6,5 tỉ USD mua hơn 650 máy bay không người lái
>> Mỹ triển khai máy bay không người lái tại Việt Nam từ thập niên 1960
>> Rối loạn vì máy bay không người lái

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.