Bao vây, đập phá nhà chủ hụi

24/10/2013 19:30 GMT+7

* Vỡ nợ hàng loạt (TNO) Vì bức xúc trước việc chủ hụi ôm tiền bỏ trốn, nhiều người đã bao vây, đập phá nhà của một nữ chủ hụi.

* Vỡ nợ hàng loạt

(TNO) Vì bức xúc trước việc chủ hụi ôm tiền bỏ trốn, nhiều người đã bao vây, đập phá nhà của một nữ chủ hụi.

Nhà của bà Nguyễn Thị Hồng Minh bị các chủ nợ đập phá
Nhà của bà Nguyễn Thị Hồng Minh bị các chủ nợ đập phá

Ngày 24.10, trung tá Lê Văn Hoàn, Trưởng Công an thị trấn Nam Phước (H.Duy Xuyên, Quảng Nam) cho biết trong hai đêm (từ 22-23.10), hàng trăm người dân đã tụ tập trước nhà bà Nguyễn Thị Hồng Minh (chưa rõ tuổi, trú tại thôn Châu Hiệp, thị trấn Nam Phước) để đập phá, gây mất an ninh trật tự.

Theo thông tin ban đầu, bà Nguyễn Thị Hồng Minh là người đã đứng ra thu tiền góp hụi của nhiều người dân tại địa phương.

Vào đầu tháng 10, bà Minh đã rời khỏi nơi cư trú không rõ lý do và mang theo số tiền khoảng trên 1 tỉ đồng của nhiều người. Vì bức xúc, khoảng 10 người là chủ nợ của bà Minh đã kéo đến nhà bà này để đập phá.

“Tình hình trở nên phức tạp hơn khi trong hai đêm 22-23.10 có khoảng 300-500 người dân tụ tập, xông vào đập phá nhà bà Minh, gây ách tắc giao thông. Chúng tôi phải điều động hàng chục cán bộ, chiến sĩ xuống hiện trường để đảm bảo an ninh”, trung tá Hoàn nói.

Trong khi đó, trong đơn kêu cứu gửi cơ quan chức năng bà Minh cho rằng bản thân bà đang đau ốm, phải điều trị bệnh nên chưa có tiền trả nợ cho một người tên Trần Thị Ánh (trú cùng thôn Châu Hiệp). Bà Minh còn cho biết vì để lấy được nợ nên bà Ánh đã thuê côn đồ đe dọa gia đình bà.

“Ngày 20.10, bà Ánh tiếp tục cho côn đồ trong đó có người tên Tuấn quanh quẩn suốt ngày tại nơi ở của gia đình tôi chờ cơ hội ra tay…”, lá đơn ghi rõ.

Dư luận tại địa phương những ngày gần đây cũng xôn xao trước thông tin, nhiều tay “anh chị” đã có mặt để đòi nợ thuê.

Tuy nhiên, trung tá Hoàn bác thông tin này và cho biết thêm: “Chỉ có những người dân đi đòi nợ gây ồn ào khiến nhiều người dân hiếu kỳ tụ tập”.

Gian hàng Trần Thị Quỳnh Nga (tại thị trấn Nam Phước) phải đóng cửa do vỡ nợ
Gian hàng của Trần Thị Quỳnh Nga (tại thị trấn Nam Phước) phải đóng cửa do vỡ nợ

* Trong một diễn biến khác, lực lượng Công an tỉnh Quảng Nam đang lấy lời khai của nhiều người dân liên quan đến vụ vỡ nợ khoảng 60 tỉ đồng cũng tại thị trấn Nam Phước.

Theo thông tin ban đầu, vào đầu tháng 10, Trần Thị Quỳnh Nga (30 tuổi, trú tại thôn Mỹ Hạt) đã ôm số tiền trên bỏ trốn.

Với hình thức góp tiền nhận lãi nóng, bà Nga đã lôi kéo nhiều phụ nữ tham gia góp vốn, trong đó có nạn nhân góp hơn 29 tỉ đồng.

Trung tá Lê Trung Hai, Phó trưởng Công an H.Duy Xuyên cho biết hiện Trần Thị Quỳnh Nga đã ra trình diện tại cơ quan Công an tỉnh Quảng Nam.

Ngoài ra, cũng tại thị trấn Nam Phước, bà Trần Thị Lệ Thủy (38 tuổi, trú tại thôn Mỹ Hòa) đã “xù nợ” hơn 260 triệu đồng của nhiều người và bỏ trốn khỏi địa phương từ đầu tháng 10.

Tin, ảnh: Hoàng Sơn

>> Vụ vỡ hụi tiền tỉ ở Tây Ninh: Dân 'vây' huyện ủy
>> Vụ "Vỡ hụi tiền tỉ ở Tây Ninh": Dân lại kéo lên trụ sở huyện ủy
>> Tiếp tục điều tra vụ vỡ hụi hàng loạt ở Tây Ninh
>> Vỡ hụi hàng loạt ở Tây Ninh
>> Vỡ hụi hàng chục tỉ đồng ở Tây Ninh
>> Vỡ hụi lớn ở Côn Đảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.