Tuyên án vụ cướp tiệm vàng Anh Sang

24/11/2009 22:58 GMT+7

* Bị cáo đầu vụ: 23 năm tù * Chủ tiệm vàng Kim Hưng (Q.8): 2 năm tù Sau hai ngày xét xử, chiều 24.11, TAND TP.HCM tuyên phạt Nguyễn Văn Quang 23 năm tù, Nguyễn Thành Nghĩa 15 năm tù, Đỗ Văn Tuấn 13 năm tù.

Bị cáo Đinh Minh Trung 5 năm tù, Đỗ Đình Nguyên và Trần Thanh Tuấn mỗi bị cáo 3 năm tù, Trần Phúc Hậu 2 năm 6 tháng tù, Nguyễn Tấn Thành 2 năm tù, Phạm An Liêm 9 tháng tù, Hàng Thành Phương 6 tháng tù, Huỳnh Thị Thanh Huyền (vợ Nghĩa) 3 năm tù (án treo), Nguyễn Thị Kim Hà 1 năm (án treo), về các tội "cướp tài sản", "tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng", "che giấu tội phạm", "không tố giác tội phạm", "tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có", "kinh doanh trái phép".

Tại tòa, nhiều bị cáo phủ nhận những lời khai trong quá trình điều tra, cho là không biết hoặc không khai như thế. Xung quanh việc mua, bán số vàng cướp được, đây cũng là lần đầu tiên một chủ tiệm vàng bị truy tố về tội "tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có" nên việc xét hỏi, tranh luận khá sôi nổi. Sau khi hồ sơ vụ án chuyển sang tòa, HĐXX đã trả hồ sơ để điều tra làm rõ hành vi của Nguyễn Tấn Thành (chủ tiệm vàng Kim Hưng, quận 8) và Hàng Thành Phương. Sau đó, hai bị cáo này mới bị truy tố. Tại tòa, Thành cho rằng chỉ thực hiện hành vi môi giới cho nhóm của Quang bán vàng cho Phương hưởng chênh lệch giá chứ không mua bán. HĐXX buộc phải cho Thành và Phương đối chất, Phương thừa nhận có mua hàng của Thành.

Theo HĐXX, từ chứng cứ có trong hồ sơ, lời khai của các bị cáo tại phiên tòa cùng các chứng cứ khác đã đủ cơ sở kết luận hành vi dùng súng cướp tiệm vàng giữa ban ngày của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, phải có mức án nghiêm mới đủ tác dụng răn đe, giáo dục.

Lê Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.