Khai mạc phiên họp toàn thể Hội nghị AMM-18

16/11/2006 14:28 GMT+7

Sáng 16/11, phiên họp toàn thể Hội nghị liên Bộ trưởng Ngoại giao - Kinh tế lần thứ 18 (AMM-18) đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, dưới sự điều khiển của Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm và Bộ trưởng Thương mại Trương Đình Tuyển.

Phát biểu khai mạc, Phó thủ tướng Phạm Gia Khiêm nêu rõ: Trong năm qua, hợp tác trong APEC đã đạt được những bước tiến đáng kể cả về quy mô và nội dung hợp tác, điều đó khẳng định vai trò quan trọng, uy tín của diễn đàn trong phát triển kinh tế thế giới và khu vực. Mục tiêu xây dựng APEC thành một khu vực phát triển năng động, bền vững và thịnh vượng đã được các thành viên biến thành những chương trình hành động cụ thể, thiết thực.

Phó thủ tướng hoan nghênh và đánh giá cao nỗ lực của các quan chức cao cấp, đã làm việc tích cực, triển khai những chỉ đạo của cấp trên trong xây dựng các chương trình, kế hoạch hợp tác cụ thể của APEC, hướng tới mục tiêu tự do hóa thương mại và đầu tư.

Phó thủ tướng khẳng định: Việt Nam với tư cách là nước chủ nhà APEC 2006, đã nỗ lực hết sức cả về nội dung và tổ chức; tin tưởng rằng cùng với sự tham gia, ủng hộ tích cực của các nền kinh tế thành viên, Việt Nam sẽ hoàn thành xuất sắc vai trò chủ nhà của Năm APEC 2006 mà đỉnh cao là Tuần lễ cấp cao APEC đang diễn ra tại Hà Nội.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.