Công bố danh sách Forbes 400

18/09/2013 03:15 GMT+7

Ngày 16.9, tạp chí Forbes chính thức đăng tải danh sách Forbes 400, tức danh sách 400 người giàu nhất nước Mỹ.

 Bill Gates tiếp tục là người giàu nhất nước Mỹ - d
Bill Gates tiếp tục là người giàu nhất nước Mỹ - Ảnh: Forbes

Theo đó, nhà đồng sáng lập Microsoft Bill Gates là người giàu nhất nước Mỹ suốt 20 năm qua tiếp tục giữ vững vị trí này.

Thậm chí, với tài sản lên đến 72 tỉ USD, tỉ phú Bill Gates còn giành lại ngôi vị giàu nhất thế giới từ tay của trùm truyền thông Mexico là Carlos Slim.

Nhà tài phiệt khả kính Warren Buffett thì tiếp tục giữ vững vị trí thứ 2 trong danh sách Forbes 400 năm nay nhưng lại kiếm rất khá khi tài sản của ông tăng thêm 12,5 tỉ USD. Đặc biệt, trong 10 vị trí đầu bảng, có đến 4 người thuộc gia đình nhà Walton, sáng lập hệ thống siêu thị Wal-mart. Ngoài ra, anh em gia đình Koch là Charles Koch và David Koch cũng chiếm hết 2 vị trí trong “top 10” của Forbes 400 năm nay. Vì thế, chỉ còn lại 4 suất cho các đại gia không thuộc 2 gia tộc này.

Trong danh sách, nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg cũng may mắn lọt vào nhóm 20 người giàu nhất nhờ vào việc tài sản của chàng tỉ phú trẻ này tăng thêm đến 9,6 tỉ USD. Như vậy, tài sản của Zuckerberg tăng hơn gấp đôi so với mức 9,4 tỉ USD vào thời điểm này của năm ngoái. Nhờ đó, nhà sáng lập Facebook còn xếp thứ 6 của danh sách những tỉ phú giàu nhất trong ngành công nghệ.

Quay trở lại với Forbes 400, tổng tài sản của 400 người giàu nhất nước Mỹ năm nay đạt khoảng 2,02 ngàn tỉ USD, tương đương với GDP của Nga. Con số này tăng hơn 300 tỉ USD so với năm ngoái và đạt gần gấp đôi so với cách đây 1 thập niên. Đáng kinh ngạc hơn, giá trị trung bình của tài sản các đại gia trong danh sách đạt mức 5 tỉ USD, đây là mức kỷ lục và tăng gần 800 triệu USD so với năm trước. Giá trị tài sản tối thiểu nằm trong danh sách Forbes 400 năm nay là 1,3 tỉ USD.

10 người đứng đầu Forbes 400

10 người đứng đầu Forbes 400

Trị giá tài sản tính theo đơn vị tỉ USD

Hoàng Đình

>> Tỉ phú Carlos Slim tăng cường bành trướng
>> Tập đoàn của tỉ phú Buffett có lợi nhuận tăng 46%
>> Tỉ phú Buffett tặng từ thiện hơn 2,6 tỉ USD
>> Tỉ phú Phạm Nhật Vượng lên bìa Forbes
>> Thua cược đua xe, tỉ phú Anh giả gái làm tiếp viên hàng không
>> Tỉ phú Ấn được bảo vệ như thủ tướng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.