Vỡ nợ hàng chục tỉ đồng

22/10/2013 09:36 GMT+7

Bà Võ Thị Kim Chung ở đường Tô Vĩnh Diện, TP.Pleiku (Gia Lai) đã vay nợ hàng chục tỉ đồng của nhiều người rồi tuyên bố vỡ nợ, khiến nhiều chủ nợ của bà này như ngồi trên lửa.

Theo trình bày của các chủ nợ, với lý do vay tiền để làm ăn, bà Chung (là chủ DNTN Minh Chung) đã vay tiền của nhiều người cùng ở TP.Pleiku. Trong đó bà Chung vay của bà Trần Thị Xê tổng cộng trên 52 tỉ đồng cả gốc lẫn lãi; vay bà Võ Trần Thu Hạnh hơn 9,4 tỉ đồng. Sau khi bà Chung tuyên bố vỡ nợ, các khổ chủ gửi đơn kêu cứu tới các cơ quan chức năng. Nhưng cơ quan chức năng cho rằng vụ việc này vẫn chưa đủ yếu tố để khởi tố bà Chung về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” nên cuối cùng tòa án đã xử lý vụ việc như tranh chấp dân sự.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà thì cho bà Chung vay tổng cộng hơn 5,5 tỉ đồng từ đầu năm 2012. Do bà Chung không chịu trả nợ đúng hạn nên bà Hà đã khởi kiện ra TAND TP.Pleiku. Tại tòa, bà Chung đã trưng ra một bản thỏa thuận rằng bà này đã trả hết nợ, chỉ còn nợ bà Hà 520 triệu đồng. Bản thỏa thuận sau đó được Phòng Kỹ thuật hình sự Công an Gia Lai kết luận là giả mạo. Từ đây, với tố cáo của bà Hà, TAND TP.Pleiku yêu cầu Cơ quan điều tra Công an TP.Pleiku khởi tố bà Chung vì có dấu hiệu “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Tổng cộng, số tiền bà Chung vay mượn của nhiều người hơn 60 tỉ đồng rồi sau đó tuyên bố vỡ nợ. Vụ việc này kéo dài từ năm 2012 đến nay nhưng cơ quan chức năng cũng mới chỉ đưa vụ việc ra xét xử theo hướng tranh chấp dân sự. Còn việc chiếm đoạt tài sản như tố cáo của các khổ chủ vẫn chưa được làm rõ. Trao đổi với PV Thanh Niên, thượng tá Nguyễn Lộc Oanh, Phó trưởng Công an TP.Pleiku cho biết, đối với vụ việc của bà Nguyễn Thị Thu Hà, cơ quan điều tra đang tích cực điều tra làm rõ hành vi chiếm đoạt tài sản của bà Chung để đưa sớm đưa vụ việc ra xử lý theo pháp luật.

Trần Hiếu

>> Lạng Sơn lại rúng động về vụ vỡ nợ trăm tỉ đồng
>> Xôn xao vụ nghi vỡ nợ 25 tỉ đồng
>> Vỡ nợ dây chuyền cả trăm tỉ đồng
>> Vỡ nợ hơn 60 tỉ đồng ở huyện Chư Prông, Gia Lai

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.