Phát xít Đức ‘yêu thương’ thỏ hơn con người

01/10/2013 16:02 GMT+7

(TNO) Tờ Der Spiegel dẫn các tài liệu cất giữ trong kho lưu trữ Đức cho thấy phát xít Đức “yêu” động vật hơn con người.


Các tù nhân tại trại tập trung Dachau, gần thành phố Munich, Đức - Ảnh: AFP 

Trong khi tù nhân bị giết hại dã man trong các trại tập trung thì các con thỏ Angora được chăm sóc chu đáo trong chương trình nuôi thỏ Munchkin của phát xít Đức.

Các tài liệu cho thấy ông trùm SS Heinrich Himmler (SS - tổ chức vũ trang Schutzstaffel, có nghĩa là "đội cận vệ" của đảng Đức Quốc xã dưới thời trùm phát xít Đức Adolf Hitler) đã ra lệnh nuôi dưỡng những con thỏ Angora trong các trại tập trung để lấy lông làm áo ấm cho các phi công, theo Der Spiegel.

Himmler (1900 - 1945), xuất thân là một nông dân nuôi gà được đào tạo bài bản trước khi lãnh đạo SS, gây ra nạn diệt chủng người Do thái theo ý của Hitler.

Trong khi các tù nhân chết đói, bị đánh đập và tra tấn cho đến chết tại các trại tập trung Auschwitz, Buchenwald, Sachsenhausen và Dachau ở Đức, những con thỏ Angora lại được “ăn sung mặc sướng”, được chăm sóc chu đáo.

Tại các trại tập trung này, 800 tù nhân bị nhốt trong các trại vốn có sức chứa chỉ 200 người, còn những chú thỏ được tận hưởng cuộc sống vương giả, mỗi con một chuồng riêng.

Thậm chí một số tù nhân còn bị xử tử nếu đối xử không tốt, “không tôn trọng” những con thỏ này.


Himmler (trái) đứng cạnh trùm phát xít Hitler - Ảnh: Reuters 

Tại trại tập trung Buchenwald, nơi có hàng ngàn người chết đói, những con thỏ Angora được ăn những bữa ăn ngon cùng rau sạch mỗi ngày.

Himmler từng có bài phát biểu cho rằng: “Người Đức chúng tôi là những người duy nhất trên thế giới đối xử tử tế với động vật”.

Hồi năm 1945, trong nhà riêng của Himmler ở bang Bavaria, Đức, người ta tìm thấy một tài liệu bao gồm 150 bức ảnh những chú thỏ Angora lông xù được các tù nhân chăm sóc trong trại tập trung.

Chương trình nuôi thỏ Munchkin bắt đầu vào năm 1941 ngay sau khi phát xít Đức tấn công Liên Xô (cũ).

Một biểu đồ trong quyển sách có tên "Angora" của Himmler cho thấy có 6.500 con thỏ được nuôi theo chương trình này vào cuối năm 1941. Đến năm 1943, chương trình này kết thúc khi đang có tổng cộng 25.000 con thỏ, với khoảng 5 tấn lông thỏ.

Phúc Duy

>> Trùm phát xít Hitler lại bị tước danh hiệu 'công dân danh dự
>> Chơi golf với… Hitler
>> Hitler thành 'siêu anh hùng
>> Hitler nói mình "bị lừa" trước khi tự sát
>> Người phụ nữ nếm thức ăn cho Hitler lên tiếng
>> Mưu sinh từ đồng vốn nhỏ - Kỳ 10: Liên kết nuôi thỏ
>> Tóc nuối - thơ của Lê Nho Quế Sơn
>> Sinh viên nuôi thỏ
>> Nguy cơ bùng nổ dịch cúm gia cầm: Bỏ gà, nuôi thỏ?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.