Khoảng 170 triệu người nhiễm viêm gan siêu vi C mạn tính

03/09/2013 03:00 GMT+7

Đó là con số thống kê trên toàn thế giới được đưa ra trong hội thảo khoa học mang tên “Điều trị tối ưu viêm gan siêu vi C mạn tính với bệnh nhân Việt Nam” do Văn phòng đại diện Hoffmann - La Roche kết hợp với Hội Gan mật TP.HCM tổ chức ngày 31.8.

Đó là con số thống kê trên toàn thế giới được đưa ra trong hội thảo khoa học mang tên “Điều trị tối ưu viêm gan siêu vi C mạn tính với bệnh nhân Việt Nam” do Văn phòng đại diện Hoffmann - La Roche kết hợp với Hội Gan mật TP.HCM tổ chức ngày 31.8.

Tham gia hội thảo có PGS-BS Phạm Hoàng Phiệt (Chủ tịch Hội Gan mật TP.HCM), GS H.L.Y.Chan (Giám đốc Viện Tiêu hóa và Trung tâm gan - Hồng Kông), GS-TS Thomas Thompson (Bệnh viện Vincent - Úc) cùng nhiều chuyên gia gan mật hàng đầu Việt Nam. Giới chuyên gia và các bác sĩ chuyên khoa đã cùng nhau thảo luận về thách thức trong điều trị, chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng những tiến bộ của y học để giúp bệnh nhân nhiễm viêm gan siêu vi C mạn tính tại Việt Nam. Theo chia sẻ của GS H.L.Y.Chan, vẫn còn nhiều cơ hội chữa khỏi bệnh cho bệnh nhân châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng một khi họ được chẩn đoán xác định kiểu gen, đo độ xơ hóa của gan để lựa chọn phác đồ điều trị.

Hoàng Đình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.