Hiểm họa chết người từ phẫu thuật thẩm mỹ tại Mỹ

23/10/2013 15:30 GMT+7

(TNO) Nhiều chị em phụ nữ vì muốn mình đẹp hơn đã liều mình đi phẫu thuật thẩm mỹ và nhiều người đã tử vong ngay trên bàn mổ hoặc chết vì những biến chứng.

Nâng ngực, chết ở tuổi 18

Stephanie Kuleba ở bang Florida (Mỹ) là một đội trưởng đội hoạt náo viên đang có cả một tương lai phía trước. Nhưng Kuleba lại nghĩ rằng cô cần có một cặp ngực to hơn để thay đổi cuộc đời mình. Và quyết định đó đã kết thúc cuộc đời cô gái trẻ mới 18 tuổi vào năm 2008.

Trong quá trình phẫu thuật nâng ngực, Kuleba tử vong do sốc thuốc gây mê. Bác sĩ Stephen Schuster, người tiến hành ca phẫu thuật lại là một bác sĩ có giấy chứng nhận hành nghề.

Kuleba qua đời sau khi được chấp thuận vào học ngành Y học ở Đại học Florida, với ước mơ trở thành bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ.

 
Stephanie Kuleba - Ảnh: Huffington Post

Tử vong sau khi bơm mông bằng silicon

Betty Pino, một DJ nổi tiếng ở Mỹ, đã qua đời ở tuổi 65 hồi tháng 8.2013 do bị nhiễm trùng nặng sau ca bơm mông bằng silicon.

Hồi tháng 6.2013, bà Betty đến bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ Constantino Mendieta để giúp bà giải phẫu lấy silicon ra khỏi mông của bà, do silicon lỏng đông cứng thành khối trong mông khiến bà khó chịu không thể sinh hoạt bình thường. 

Bốn năm trước đó, bà Betty, một người nghiện phẫu thuật thẩm mỹ, từng đi bơm mông bằng silicon tại một cơ sở thẩm mỹ trái phép.

 

Trong năm 2012, riêng ở Mỹ có trên 10 triệu ca phẫu thuật thẩm mỹ với tổng doanh thu gần 11 tỉ USD, tăng 3% so với năm 2011.

Mỹ cấm bơm mông bằng silicon, nhưng nó vẫn thịnh hành tại các cơ sở thẩm mỹ trái phép ở nước này mặc dù có hàng trăm phụ nữ đã thiệt mạng hoặc bị biến chứng nghiêm trọng sau khi bơm mông bằng silicon lỏng.

Bác sĩ Mendieta đã nỗ lực tháo bỏ phần silicon cứng khỏi mông bà Betty, nhưng một tháng sau ca phẫu thuật, vết thương không lành và bà Betty bị nhiễm trùng nghiêm trọng.

Các bác sĩ phải phẫu thuật cắt bỏ bàn tay, bàn chân của Betty để ngăn nhiễm trùng lây lan và bà phải sống thực vật.

Đến ngày 7.8, gia đình quyết định cho bác sĩ rút ống thở và máy hỗ trợ, đưa bà Betty về nhà an táng.

 
Betty Pino- Ảnh: Facebook

Chết sau 7 năm gánh chịu biến chứng hút mỡ bụng

Bà Denise Hendry, vợ của cầu thủ bóng đá Anh Colin Hendry, qua đời hồi năm 2009 ở tuổi 43, sau 7 năm chống chọi với những biến chứng từ ca phẫu thuật hút mỡ bụng.

Ruột của bà Denise, một bà mẹ có bốn đứa con, đã bị đục thủng 9 lần do sai sót trong những cuộc phẫu thuật hút mỡ bụng định kỳ hồi năm 2002.

 
Bà Denise Hendry, vợ của cầu thủ bóng đá Anh Colin Hendry - Ảnh: Metro

Sau đó, bà Denise phải nhập viện làm nhiều cuộc phẫu thuật ruột và chịu nhiều biến chứng nghiêm trọng về đường ruột trong suốt 7 năm liền.

Đến năm 2009, bà Denise nằm viện suốt 3 tháng rồi qua đời.

Đây chỉ là một số câu chuyện điển hình về những chị em phụ nữ đã phải đánh đổi mạng sống của mình vì phẫu thuật thẩm mỹ.

Các chuyên gia thuộc Hiệp hội Các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ Hoa Kỳ (ASPS) khuyên các chị em nên tìm hiểu thật kỹ cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ và các bác sĩ trước khi quyết định phẫu thuật.

Theo các chuyên gia ASPS, các chị em phụ nữ hãy nhìn thật kỹ hình thể của mình và tự đặt một câu hỏi cho chính mình: Tôi có thật sự cần phải phẫu thuật thẩm mỹ, trước khi quyết định dùng "dao kéo" để được đẹp hơn.

Phúc Duy
(theo famousplastic.net, Huffington Post, Mirror, ASPS)

>> Hàn Quốc sẽ đánh thuế phẫu thuật thẩm mỹ
>> Một cô gái 20 tuổi phẫu thuật thẩm mỹ 200 lần
>> Úc: Sẽ có luật hạn chế phẫu thuật thẩm mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.