Bắt một người nước ngoài vận chuyển pháo vào VN

28/11/2013 02:00 GMT+7

Chiều 27.11, Cục Phòng chống tội phạm ma túy - Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng cho biết vừa phối hợp với Đồn Biên phòng cửa khẩu Trà Lĩnh (Cao Bằng) bắt giữ một người Trung Quốc, thu giữ 730 kg pháo nổ, pháo hoa các loại đang trên đường vận chuyển vào Việt Nam.

* Vận chuyển 60 kg thuốc nổ trên xe khách

Người bị bắt là Nông Văn Diện, 39 tuổi, trú tại Tịnh Tây, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Chiều 26.11, Diện dùng ô tô, xe ba gác vận chuyển số pháo nói trên vào Việt Nam, khi đến mốc 736/1 thuộc địa phận thị trấn Hùng Quốc, H.Trà Lĩnh thì bị lực lượng biên phòng bắt giữ. Diện khai nhận đã cùng một số người Trung Quốc vượt biên trái phép mang pháo bán cho một người Việt Nam nhưng chưa kịp giao hàng thì bị phát hiện.

* Trưa 27.11, Phòng An ninh điều tra - Công an tỉnh Nghệ An phát hiện một xe khách đang vận chuyển 60 kg thuốc nổ trái phép được ngụy trang trong 2 bao tải đựng trấu. Kiểm tra xe, công an xác minh Nguyễn Thị Quý (50 tuổi, ngụ Đắk Lắk) là chủ số thuốc nổ. Bước đầu bà Quý khai nhận số thuốc nổ này được mua từ Thanh Hóa, bà vận chuyển thuê về Nghệ An cho một người khác.

Hoàng Phan - K.Hoan

>> Bắt đối tượng thuê taxi đi bán pháo nổ
>> Lãnh 3 năm tù vì buôn bán pháo nổ
>> Bắt xe khách chở pháo nổ đi tiêu thụ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.