Xa lộ thông tin sức khỏe

10/09/2013 03:20 GMT+7

Ngồi nhiều, ít hoạt động thể chất là những nguyên nhân hàng đầu làm gia tăng cơn đau lưng và cổ ở người trẻ tuổi. Một cuộc khảo sát do Hiệp hội Chữa bệnh bằng phương pháp nắn khớp xương Anh (BCA) thực hiện cho thấy, 65% những người ở độ tuổi từ 16-34 bị đau lưng hoặc đau cổ, theo femalefirst.co.uk.

Nguyên nhân gây đau lưng, cổ ở giới trẻ

“Chúng tôi nhận thấy ngày càng nhiều bạn dưới độ tuổi 35 bị đau lưng và cổ vì họ có lối sống ít vận động. Giới trẻ cần hiểu tầm quan trọng của việc giữ thói quen vận động và khi đau, cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ các chuyên gia sức khỏe”, Tim Hutchful - một chuyên gia thuộc BCA nói. 

Thai phụ và vệ sinh răng miệng

Một nghiên cứu mới cho thấy thai phụ mắc bệnh nướu răng, hay còn gọi bệnh nha chu, có thể phải sinh sớm hoặc sinh con bị nhẹ cân so với các thai phụ có sức khỏe răng miệng tốt. “Nướu bị đỏ, sưng là một số triệu chứng của bệnh nướu răng. Một số triệu chứng khác là nướu bị chảy máu khi bạn đánh răng hoặc ăn, hơi thở hôi, răng rung rinh. Những dấu hiệu này, đặc biệt trong thời gian mang thai, không nên bỏ qua mà cần được điều trị”, hãng tin New Kerala dẫn lời tiến sĩ Nancy L.Newhouse, một chuyên gia về bệnh nha chu cho biết.

Ăn uống chống đầy hơi

Ăn uống không đúng cách có thể làm đầy hơi. Những hướng dẫn từ các chuyên gia sức khỏe có thể giúp bạn tìm ra giải pháp cho mình: trái cây như táo và quả lê có hàm lượng fructose cao, bạn cần tránh ăn nhiều, và chỉ nên ăn từng miếng nhỏ; nếu bạn thường xuyên bị đầy hơi, hãy thêm chất xơ vào chế độ ăn hằng ngày, thực phẩm giàu chất xơ là ngũ cốc, gạo, bánh mì; bạn không nên ngồi một chỗ quá lâu, cố gắng thực hiện một số hoạt động thể chất; cắt giảm thức uống có ga; tránh xa rượu, do uống rượu gây mất nước và làm chậm khả năng loại bỏ chất thải dư thừa của cơ thể, rượu cũng có hàm lượng a xít cao gây tích tụ hơi trong bụng; ăn sữa chua có lợi khuẩn probiotic.

Xa lộ thông tin sức khỏe

Mai Duyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.