'Bom' phân chim

21/11/2013 12:02 GMT+7

(TNO) Những người đi dạo trên đường phố Rome (Ý) đang được khuyên mang theo dù để tránh trúng 'bom' phân của các con chim sáo đá.

(TNO) Những người đi dạo trên đường phố Rome (Ý) đang được khuyên mang theo dù để tránh trúng 'bom' phân của các con chim sáo đá, theo hãng tin UPI.


Một xe hơi trúng bom phân chim ở Rome - Ảnh: Oddity Central 

Tổ chức từ thiện Liên đoàn Bảo vệ chim của Ý cho biết, do chính quyền Rome trì hoãn cấp kinh phí cho nỗ lực ngăn chim sáo đá 'tấn công' người và tài sản, nên nhiều khu vực của thành phố này, bao gồm Campo và dọc sông Tiber, đã bị phủ đầy phân chim.

Một số người dân đã khuyên những người đi dạo mang dù và giày ống để khỏi bị phân chim làm bẩn, trong khi blog RomeStyle bằng tiếng Anh khuyến nghị những người dính phải phân chim nên chấp nhận thực tế đó.

“Nếu bạn bị 'trúng bom', hãy nói với mọi người rằng đó là sự may mắn và tiếp tục hành trình. Đó là một kiểu lễ nghi đi lại”, blog trên viết.

Giới chức ước tính khoảng 5 triệu con chim sáo đá đến Rome trong cuộc di trú thường niên từ tháng 10 đến tháng 1, và kinh phí đang bị trì hoãn được dùng để cung cấp cho các nhân viên của thành phố dùng loa phóng thanh phát lời kêu gọi để đuổi chim ra khỏi các khu vực công cộng.

Khang Huy

>> Dưỡng da bằng... phân chim
>> Một triệu đô la từ trên trời rơi xuống
>> Chim bồ câu già nhất thế giới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.