iPad Air mỏng và nhẹ nhất thế giới

23/10/2013 01:25 GMT+7

(TNO) Đúng như những thông tin rò rỉ, vào rạng sáng 23.10 (theo giờ VN), Apple đã chính thức trình làng mẫu iPad thế hệ 5 với tên gọi mới là iPad Air.

(TNO) Đúng như những thông tin rò rỉ, vào rạng sáng 23.10 (theo giờ VN), Apple đã chính thức trình làng mẫu iPad thế hệ 5 với tên gọi mới là iPad Air.


iPad Air là chiếc tablet màn hình lớn nhẹ nhất thế giới hiện nay

>> Apple công bố dòng MacBook Pro Retina mới
>> App Store chạm mốc 1 triệu ứng dụng

Theo CNET, iPad Air vẫn sử dụng kích thước 9,7 inch với màn hình Retina nhưng có độ mỏng chỉ khoảng 7,5 mm (giảm 20% so với mẫu iPad 4) và nặng chỉ 453 gram (bản iPad 4 nặng 680 gram), biến máy thành mẫu tablet mỏng và nhẹ nhất thế giới hiện nay trong phân khúc tablet màn hình 9 inch.

Về cấu hình, iPad Air sử dụng bộ vi xử lý Apple A7 dựa trên nền tảng 64 bit (tương tự như ở mẫu iPhone 5S vừa công bố) đạt hiệu suất xử lý nhanh gấp 8 lần so với bộ vi xử lý A6 trên iPad 4.

Máy sử dụng Wi-Fi chuẩn n, hỗ trợ mạng siêu tốc LTE 4G và dùng cảm biến camera sau đạt độ phân giải 5 MP, camera trước hỗ trợ quay video Full HD, hỗ trợ hai microphone và có thời lượng dùng pin liên tục là 10 tiếng.

Tuy nhiên, iPad Air vẫn chỉ có hai màu xám đen và trắng (không có phiên bản màu vàng như tin đồn và cũng không có cảm biến nhận dạng vân tay Touch ID như iPhone 5S).


Giá bán khởi điểm của iPad Air

Dự kiến, máy sẽ chính thức được bán ra thị trường vào ngày 1.11 tới với giá bán 499 USD cho bản 16 GB (hỗ trợ kết nối Wi-Fi) hoặc 629 USD cho bản có thêm kết nối 4G. Bên cạnh đó, Apple tuyên bố vẫn tiếp tục bán iPad 2 với giá 399 USD cho bản 16 GB chỉ hỗ trợ kết nối Wi-Fi.

Ngoài ra, Giám đốc điều hành của Apple là ông Tim Cook cũng tuyên bố rằng, ước tính đã có khoảng 170 triệu mẫu iPad các loại đã được bán ra trên toàn cầu.

Thành Luân
(Ảnh: TheVerge)

>> Apple chuẩn bị cho sự kiện giới thiệu iPad mới
>> Hứa hẹn iPad mới trong sự kiện Apple 22.10
>> Microsoft sẽ có Office cho iPad
>> iPad mini mới 'trễ hẹn' với màn hình Retina
>> Lộ diện iPad vàng
>> iPad mini thế hệ 2 sẽ có Touch ID
>> Apple sắp tổ chức sự kiện công bố iPad mới ?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.