Cảng Sài Gòn bác thông tin liên quan tới Dương Chí Dũng

10/01/2014 16:00 GMT+7

(TNO) Liên quan đến lời khai chưa được kiểm chứng của ông Dương Chí Dũng về bà Trương Mỹ Lan, Chủ tịch tập đoàn Vạn Thịnh Phát về dự án chuyển đổi công năng khu cảng Nhà Rồng - Khánh Hội, Công ty TNHH một thành viên Cảng Sài Gòn (gọi tắt là Cảng Sài Gòn) khẳng định Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã rút khỏi dự án này.

>> Lời khai chấn động của Dương Chí Dũng: Chưa có tiền lệ khởi tố vụ án tại tòa?
>> Trung tướng Hoàng Kông Tư: Chưa đủ căn cứ kết luận về lời khai của Dương Chí Dũng
>> Kết thúc phiên tòa xét xử đường dây đưa Dương Chí Dũng chạy trốn: Khởi tố vụ án làm lộ thông tin tuyệt mật


Khu đất cảng Nhà Rồng - Khánh Hội có vị trí rất đẹp sát trung tâm thành phố - Ảnh: Diệp Đức Minh

Trong công văn phát đi, Công ty TNHH một thành viên Cảng Sài Gòn khẳng định mối quan hệ của ông Dương Chí Dũng, nguyên Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam với bà Trương Mỹ Lan, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, chỉ là mối quan hệ cá nhân và không ảnh hưởng đến việc lựa chọn đối tác tham gia dự án chuyển đổi công năng khu cảng Nhà Rồng - Khánh Hội.

Trước đó, khi làm nhân chứng trong vụ án em trai mình là Dương Tự Trọng và đồng phạm “tổ chức người khác trốn đi nước ngoài”, ông Dương Chí Dũng cho biết vào năm 2010, ông cùng bà Trương Mỹ Lan đã biếu cho Thứ trưởng Bộ Công an Phạm Quý Ngọ 1 triệu USD (hơn 20 tỉ đồng) để được giúp đỡ thực hiện dự án chuyển đổi công năng ở cảng Sài Gòn.

Theo Công ty TNHH một thành viên Cảng Sài Gòn, vào tháng 8.2005, theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Cảng Sài Gòn phải thực hiện di dời, chuyển đổi công năng khu cảng Nhà Rồng - Khánh Hội ở quận 4 (TPHCM).

Cùng với quyết định di dời, tháng 6.2010, Chính phủ cho phép doanh nghiệp di dời được liên doanh với nhà đầu tư khác thành lập pháp nhân mới làm chủ đầu tư để thực hiện chuyển đổi mục đích sử dụng đất tại vị trí cảng cũ.

Rất nhiều nhà đầu tư bất động sản trong và ngoài nước đã đến tìm hiểu, đặt vấn đề với Cảng Sài Gòn về việc hợp tác thực hiện dự án đầu tư chuyển đổi công năng khu cảng Nhà Rồng - Khánh Hội, trong đó có Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

Lúc đó, do chưa có hướng dẫn về cơ sở và thẩm quyền lựa chọn đối tác tham gia dự án chuyển đổi công năng khu cảng Nhà Rồng - Khánh Hội, Cảng Sài Gòn đã báo cáo Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) xem xét chỉ đạo. Đơn vị này cũng báo cáo tổng công ty về mong muốn của Tập đoàn Vạn Thịnh Phát tham gia dự án này.

 

Công ty TNHH một thành viên Cảng Sài Gòn là doanh nghiệp 100% vốn nhà nước do Tổng công ty Hàng hải Việt Nam làm chủ sở hữu.

Ngày 30.3.2012, Vinalines chấp thuận chủ trương cho phép Cảng Sài Gòn thành lập công ty cổ phần thực hiện đầu tư dự án chuyển đổi công năng khu cảng Nhà Rồng - Khánh Hội và làm đầu mối tìm kiếm đối tác.

Thời điểm này ông Dương Chí Dũng - nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị Vinalines - đã thôi chức Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty Hàng hải Việt Nam và chuyển công tác sang Cục Hàng hải Việt Nam từ ngày 6.2.2012.

Sau đó, Cảng Sài Gòn đã đàm phán với các đối tác có nguyện vọng tham gia dự án chuyển đổi công năng khu cảng Nhà Rồng - Khánh Hội, trong đó có Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

Tuy nhiên, trong quá trình đàm phán, Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã xin rút và không tham gia dự án chuyển đổi công năng khu cảng Nhà Rồng - Khánh Hội.

Tháng 6.2013, Cảng Sài Gòn đã trình Bộ Giao thông vận tải và Vinalines phê duyệt phương án thành lập pháp nhân thực hiện đầu tư dự án chuyển đổi công năng khu cảng Nhà Rồng - Khánh Hội và đã được phê duyệt.

“Hiện nay công tác thành lập pháp nhân thực hiện đầu tư dự án chuyển đổi công năng khu cảng Nhà Rồng - Khánh Hội đã hoàn tất và không có sự tham gia của Tập đoàn Vạn Thịnh Phát trong dự án chuyển đổi công năng khu cảng Nhà Rồng - Khánh Hội của Cảng Sài Gòn”, công văn của Công ty TNHH một thành viên Cảng Sài Gòn nêu rõ.

Chiều 10.1, trả lời PV Thanh Niên Online, ông Huỳnh Văn Cường - Phó tổng giám đốc Công ty TNHH một thành viên Cảng Sài Gòn, người ký công văn thông tin trên - cho hay lời khai của ông Dương Chí Dũng tại tòa liên quan dự án khu cảng Nhà Rồng - Khánh Hội không ảnh hưởng đến tình hình công ty. Bởi quá trình lập kế hoạch và di dời, kêu gọi đầu tư, Cảng Sài Gòn đều tuân thủ chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Vinalines.

"Tuy nhiên, sau khi có thông tin tại tòa, nội bộ công ty cũng ít nhiều hoang mang và có một số ý kiến khác nhau nên chúng tôi phải có thông tin cho rõ về vấn đề này. Ngoài ra, công ty cũng muốn dư luận hiểu rõ vấn đề hơn", ông Cường nói.

Trung Hiếu

>> Lời khai chấn động của Dương Chí Dũng: Chưa có tiền lệ khởi tố vụ án tại tòa?
>> Trung tướng Hoàng Kông Tư: Chưa đủ căn cứ kết luận về lời khai của Dương Chí Dũng
>> Kết thúc phiên tòa xét xử đường dây đưa Dương Chí Dũng chạy trốn: Khởi tố vụ án làm lộ thông tin tuyệt mật
>> Sau lời khai của Dương Chí Dũng về Thứ trưởng Phạm Quý Ngọ: Khởi tố vụ án làm lộ thông tin tuyệt mật của Nhà nước
>> Từ lời khai của Dương Chí Dũng về Thứ trưởng Phạm Quý Ngọ: Luật sư kiến nghị dừng vụ án để điều tra lại
>> Nguyên Cục trưởng Cục cảnh sát chống tham nhũng nói ‘không liên quan’ đến Dương Chí Dũng
>> Dương Chí Dũng khai Thứ trưởng Công an Phạm Quý Ngọ khuyên bỏ trốn
>> Dương Chí Dũng khai đem 500.000 USD tới nhà Thứ trưởng Bộ Công an Phạm Quý Ngọ
>> Xét xử vụ Dương Tự Trọng: Các bị cáo khai chi tiết về việc đưa Dương Chí Dũng bỏ trốn
>> Dương Chí Dũng khai Thứ trưởng Bộ Công an Phạm Quý Ngọ khuyên nên trốn

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.