Quá độc ác, tàn nhẫn !

09/09/2013 03:00 GMT+7

Chế biến thực phẩm bẩn, chứa hóa chất độc hại là hành vi rất tàn nhẫn vì nó ảnh hưởng đến sức khỏe, mạng sống con người, cần phải nghiêm trị.

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi Thanh Niên ngày 8.9 đăng bài Hô biến thịt heo thành khô bò.

Quá tàn nhẫn

Cần phải có các biện pháp mạnh để xử lý triệt để những loại công nghệ độc hại này. Tình trạng dùng thịt cá bẩn, ôi thiu để chế biến thành các món đặc sản hiện nay khá phổ biến. Đọc báo hằng ngày thấy quá nhiều loại thực phẩm bị tẩm hóa chất độc hại. Trong làm ăn, lợi nhuận là quan trọng nhưng phải có đạo đức chứ không vì lợi nhuận mà quá tàn nhẫn, bất chấp tất cả như vậy. Tôi rất mong các cơ quan pháp luật phải thật mạnh tay đối với những hành vi đầu độc con người như thế này. Đỗ Văn Tâm (tampetrovn@gmail.com)

Cần xử lý nghiêm

Một vụ bắt quả tang đến 10 tấn thực phẩm giả tẩm hóa chất độc hại có thể gây tổn hại sức khỏe cho biết bao nhiêu người, nhất là học sinh. Cần phải xử phạt thật nặng cơ sở này, thậm chí truy tố hình sự nếu số khô bò giả này có tẩm hóa chất độc hại. Những thứ thực phẩm bẩn này tôi thấy bày bán rất nhiều. Được đóng gói sơ sài, bày bán chung quanh các trường tiểu học và nhiều nơi với giá chỉ 1.000 - 2.000 đồng mỗi gói. Các em học sinh rất thích mua ăn những thứ này nhưng không hề biết là mình đang bị đầu độc, thật quá đau lòng. B.H.H (v.tnhv@yahoo.com)

Sử dụng hóa chất để biến thịt ôi thiu thành sản phẩm đem bán ra cho người tiêu dùng ăn để thu lợi nhuận là rất tàn nhẫn. Cần nghiêm trị vì nó rất nguy hiểm, ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và tính mạng của nhiều người. Trương Thiên Thiên (Q.3, TP.HCM)

Các cơ quan quản lý về an toàn thực phẩm dường như đang quá thờ ơ, chưa xem trọng sức khỏe người tiêu dùng. Nói thật, bây giờ người dân rất sợ không dám ăn uống gì vì tâm lý lúc nào cũng sợ mình bị đầu độc! Phạm Thị Phượng (Tân Phú, Đồng Nai)

Hải Nam
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Hô biến thịt heo thành khô bò

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.