Gặp lại Hoa hậu VN tại Mỹ

17/03/2012 03:01 GMT+7

Đang sống và làm việc tại Mỹ, Hoa hậu VN tại Mỹ 2005 Phạm Thiên Trang đã dành cho Thanh Niên cuộc phỏng vấn.

Đang sống và làm việc tại Mỹ, Hoa hậu VN tại Mỹ 2005 Phạm Thiên Trang đã dành cho Thanh Niên cuộc phỏng vấn.

Từ khi đoạt danh hiệu hoa hậu, Trang có thường dành thời gian về VN?

Chỉ năm 2009 là không về vì năm đó tôi bắt đầu làm việc cho Senna Cosmetics. Những năm qua tôi đều dành thời gian về thăm quê hương. Song mỗi lần về cũng chỉ được 12 hay 13 ngày thôi. Về thăm bạn bè thân, vui nhất là bị... bắt cóc chụp hình, rồi đi chơi lòng vòng Sài Gòn ban đêm, chỉ một thoáng là hết ngày hết giờ. Dù vẫn muốn ở lại quê nhà lâu hơn nhưng công việc của tôi quá bận rộn.

Gần đây một số người đẹp VN sau khi đoạt giải ở Mỹ thường thích về nước hoạt động. Trang có ý định  này không?

Từng chia tay nghệ thuật để đoàn tụ gia đình ở Mỹ, qua đây có quá nhiều thứ phải học hỏi từ tiếng Anh, công việc chuyên môn đến tạo dựng sự nghiệp riêng cho mình; thật lòng tôi vẫn còn đam mê nghệ thuật, nhưng chỉ dám tham gia mỗi khi thực sự có thời gian rảnh rỗi. Nếu bỏ hết công việc bên Mỹ để về VN làm nghệ thuật thì tôi chưa có ý định này vì mình không nhiều khả năng và cũng chẳng dám mạo hiểm. Trừ khi về nước vì tiếng gọi tình yêu thì sẽ... suy nghĩ lại.

 
Hoa hậu Phạm Thiên Trang - Ảnh: Q.P

Có khi nào Trang cảm thấy “rắc rối” khi mình là hoa hậu?

 

Trước khi sang Mỹ đoàn tụ cùng gia đình năm 2002, Phạm Thiên Trang là người mẫu tên tuổi của nhóm Hoa học đường. Cô từng đoạt danh hiệu Á khôi 1 khu vực phía nam cuộc thi Hoa hậu VN năm 2000. Năm 2005, Trang đã vượt qua hơn 1.000 thí sinh để đoạt vương miện Hoa hậu VN tại Mỹ (Miss Vietnam USA).

Miss Vietnam USA là danh hiệu cao quý mà tôi luôn trân trọng và cảm thấy vinh dự. Đối với tôi, chiếc vương miện này đem đến nhiều cơ hội tốt trong công việc liên quan, nhất là giúp đỡ được cộng đồng VN tại Mỹ. Tuy nhiên, đó cũng là áp lực lớn đối với bản thân vì lúc nào cũng phải sống tốt hơn và làm đẹp lòng tất cả mọi người. Mỗi lần đi đâu với ai, làm gì cũng bị mọi người  nhận ra. Nhiều lúc cũng thấy vui, nhưng lắm lúc bị hiểu lầm, bị thị phi, tôi cảm thấy rất buồn. Những lúc như thế, chỉ có bạn bè và gia đình hiểu được tôi mà thôi.

Thực tế là gần đây cộng đồng người Việt tại Mỹ thường tổ chức các cuộc thi nhan sắc và không ít người đẹp lên ngôi tại các cuộc thi này. Nhiều người nói Hoa hậu VN tại Mỹ giờ cũng... thường thôi. Trang buồn không?

Ngày trước, các cuộc thi hoa hậu lớn (như Miss Vietnam USA, Miss Vietnam Global…) có cách tổ chức quy mô và giải thưởng trị giá hàng chục ngàn USD nên đã thu hút hàng trăm thí sinh gốc Việt khắp nơi trên thế giới dự thi. Sau này, có nhiều cuộc thi tương tự nhưng do những người ít có uy tín trong cộng đồng VN tổ chức. Đấy là lý do vì sao có cuộc thi không đạt chất lượng cả về nghệ thuật lẫn chuyên môn nên không được mọi người chú trọng lắm. Ngay cả giải thưởng cũng giảm đi nhiều, thậm chí là không có nên rất ít thí sinh tham gia.

Trang hãy chia sẻ một chút về chuyện tình cảm. Trang đã nghĩ đến việc lập gia đình chưa?

Riêng chuyện tình cảm thì tạm thời tôi chưa dám công bố vì sợ nói trước bước không qua. Mọi thứ đang còn rất mới. Tôi chỉ hy vọng năm 2012 sẽ gặp được tình yêu thật sự. Còn chuyện lấy chồng thì để ông trời tính dùm. Nếu vội vàng quá sẽ dễ tan vỡ rồi lại cô đơn mà thôi.

Dạ Ly
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.