Giới trẻ Hà Nội đổ xô tới cửa hàng tiện lợi tránh cái nóng như thiêu đốt

05/07/2018 15:59 GMT+7

Tránh cái nắng nóng như thiêu đốt đang diễn ra ở Hà Nội, nhiều bạn trẻ đã đổ xô tới các cửa hàng tiện lợi, quán cà phê, trà sữa... để được ngồi máy lạnh thời gian dài.

Bạn Nguyễn Thu Nga, 21 tuổi, sinh viên Trường đại học dân lập Phương Đông, trọ tại đường Hoàng Quốc Việt, Hà Nội miêu tả thời tiết hiện tại của Thủ đô: “Khủng khiếp. Từ sáng tới tối lúc nào cũng hầm hập. Uống mỗi ngày cả thùng nước vẫn chưa thấy mát”.
Nga cho biết, cô đi làm thêm ở quán cà phê, do đó tiết kiệm được khoản tiền điện tại nhà trọ: “May quá là dịp nắng nóng này em đi làm thêm từ sáng tới tối ở quán cà phê. Làm có mệt nhưng dù sao cũng có máy lạnh suốt, chứ không ở nhà trọ bé xíu, không có máy lạnh chắc chết”.
Bạn Dương Bảo Nhi, 21 tuổi, sinh viên Trường đại học Thương mại Hà Nội, cho biết những ngày này ở các cửa hàng tiện lợi, các quán cà phê, trà sữa có máy lạnh đông nghịt bạn trẻ. “Mua một cây kem cũng có thể ngồi đó vài tiếng chống nóng. Gọi thêm vài người bạn đang cùng cảnh ngộ “quá nóng, nhà không có máy lạnh” chạy ra, vậy là đỡ được thời tiết hơn 40 độ C bên ngoài”.
Mua một cây kem cũng có thể ngồi máy lạnh để chống nóng Mai Liên
Trong căn phòng trọ chật chội, mặt trời chiếu thẳng vào phòng, Đặng Thị Phương Linh, 19 tuổi, sinh viên Học viện Báo chí - Tuyên truyền, chia sẻ: “Chúng tôi dùng đến 2 cái quạt, thốc thẳng vào người cũng không ăn thua, nằm trên giường như nằm trên đống lửa. Mấy ngày ôn thi vừa qua, nắng nóng khiến tôi không tập trung học được ở nhà nên phải thường xuyên ra quán trà sữa gần phòng trọ hoặc thư viện học tới tối. Khi mặt trời tắt nắng tôi mới về”.
Trong khi đó, Ngô Đức Lộc, 20 tuổi, sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam, cho hay cứ đi học về là phải ra siêu thị gần nhà, dù chỉ mua cây kem hoặc một gói mì, sau đó loanh quanh đến tối mới về: “May quá gần nhà tôi có cái siêu thị, có cái chống nắng, chứ ở phòng trọ, ngang với tra tấn”.
1001 cách chống nóng độc đáo
Bạn Phạm Thị Hoa , 21 tuổi, sinh viên Học viện Tài chính, thường tránh nóng bằng cách đóng cửa ở trong nhà và ngồi trước chậu nước để trước quạt: “Có ngày tôi tắm 5 lần nhưng vẫn nóng, ngồi một lúc là toát mồ hôi. Tôi đóng cửa phòng rồi mang chậu nước để trước quạt”.
Mang nước ra để trước quạt là cách sinh viên thường làm Mai Liên
Trần Viết Ninh, 22 tuổi, sinh viên Trường đại học Hòa Bình chọn cách cùng nhóm bạn đi phượt Tam Đảo (Vĩnh Phúc), Mộc Châu (Sơn La) để tìm không khí mát. Còn Ngọc Khánh, 20 tuổi, Trường cao đẳng Y Hà Nội cho biết mỗi tối thường ra quán chơi game để tránh nóng, có hôm nóng quá đành ngủ luôn ngoài quán tới hôm sau mới về.
“Phòng trọ của tôi ở tầng 2 nên rất nóng, lúc nào cũng hầm hập. Hôm nào không ra quán chơi game thì tôi đành mua đá lạnh mang về phòng, đổ ra nền nhà lấy quạt thổi để làm dịu cái nóng. Khủng khiếp hơn hôm trước phòng tôi bị mất điện, tôi nóng quá không ngủ được phải sang nhà bạn ngủ nhờ”, Khánh nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.