Google AdWords bắt đầu dùng HTML5 ở chế độ mặc định

26/02/2015 10:42 GMT+7

(TNO) Thông qua trang Google+, "gã khổng lồ tìm kiếm" vừa công bố thông tin bắt đầu thực hiện quy trình tự động chuyển đổi các đoạn quảng cáo dạng Flash sang HTML5 trên hệ thống AdWords của mình.

(TNO) Thông qua trang Google+, "gã khổng lồ tìm kiếm" vừa công bố thông tin bắt đầu thực hiện quy trình tự động chuyển đổi các đoạn quảng cáo dạng Flash sang HTML5 trên hệ thống AdWords của mình.

Google AdWords dần chuyển sang sử dụng HTML5 - Ảnh chụp màn hình
TheoNeowin, động thái này của Google là nhằm cung cấp cho các bên khai thác quảng cáo dễ dàng tiếp cận với các khách hàng của mình hơn, khi mà hiện nay ngày càng nhiều thiết bị di động dần chuyển sang hỗ trợ HTML5, thay vì dùng Flash của Adobe như trước.

Được biết, vào tháng 1 qua, Google cũng đã áp dụng khả năng xem video mặc định theo chuẩn HTML5 trên dịch vụ chia sẻ video YouTube của mình, thay vì dùng Flash.

Lợi thế của HTML5 là giúp người dùng thiết bị di động mở file video nhanh hơn, dễ dàng hơn so với chế độ cũ là Adobe Flash Player.
Neowin nhận định, trong tương lai Adobe Flash Player có khả năng sẽ bị thu hẹp lượng người dùng do những yếu kém liên quan đến bảo mật và sự "quay lưng" của Google.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.