Hàng chục ngàn người tiếp tục biểu tình khắp nước Mỹ

14/12/2014 15:34 GMT+7

(TNO) Các cuộc biểu tình tiếp tục diễn ra với sự tham gia của hàng chục ngàn người khắp các thành phố của nước Mỹ để đòi công lý cho các nạn nhân da màu bị cảnh sát da trắng sát hại.

(TNO) Các cuộc biểu tình tiếp tục diễn ra với sự tham gia của hàng chục ngàn người khắp các thành phố của nước Mỹ để đòi công lý cho các nạn nhân da màu bị cảnh sát da trắng sát hại, theo AFP

>> Thêm một cảnh sát Mỹ bắn chết người da màu

Hàng ngàn người biểu tình ở thủ đô Washington D.C - Ảnh: AFPHàng ngàn người biểu tình ở thủ đô Washington D.C - Ảnh: AFP
Ở thủ đô Washington D.C, hàng ngàn người tập trung tại các khu vực gần trụ sở Quốc hội Mỹ ngày 13.12 (giờ Mỹ) tham gia cuộc tuần hành có tên gọi "Justice for All" (Công lý cho tất cả mọi người) nhằm yêu cầu cảnh sát chấm dứt tình trạng bạo lực.

Người biểu tình với đầy đủ các thành phần già, trẻ, da trắng, da màu. Họ hô vang khẩu hiệu: “Không có công lý, không có hòa bình”, “Công lý ngay lập tức”, “Cả hệ thống đều có tội”, đồng thời họ giơ cao các biểu ngữ “Hãy ngăn chặn cảnh sát phân biệt chủng tộc”, theo AFP.
 Mẹ của nạn nhân Tamir Rice, 12 tuổi - Ảnh: AFP Mẹ của nạn nhân Tamir Rice, 12 tuổi - Ảnh: AFP
Gia đình các nạn nhân da màu thiệt mạng cũng có mặt ở các điểm biểu tình để bày tỏ sự phản đối của mình đối với việc cảnh sát da trắng giết hại người nhà của họ.

Vợ của nạn nhân Eric Garner, người bị cảnh sát khóa cổ chết nói rằng bà đi biểu tình không chỉ vì chồng mà “còn vì cha mẹ và con cháu của tất cả mọi người”. Còn mẹ ông Garner là bà Gwen Carr thì tuyên bố cuộc biểu tình sẽ tiếp diễn nếu nhà chức trách không có hành động cải tổ.
 Người biểu tình ở New York - Ảnh: Reuters Người biểu tình ở New York - Ảnh: Reuters
Ở New York, người biểu tình đã làm tê liệt môt đoạn đường dài 6km từ quảng trường Washington tới đại lộ 5 và 6 cùng khu Broadway. Những người tổ chức biểu tình khẳng định: “Chúng tôi sẽ đóng cửa thành phố New York”, theo AFP.

Tại thành phố Boston, cảnh sát tiểu bang Masachusetts đã bắt giữ nhiều người biểu tình. Cảnh sát cũng cho biết, nhiều tuyến đường ở thành phố này đã bị tê liệt.
 Biểu tình ở Washington D.C - Ảnh: AFP Biểu tình ở Washington D.C - Ảnh: AFP
Trong khi đó, ở California, người biểu tình làm một hình nộm người đàn ông da đen bị treo ở ngoài lối đi của một trường đại học và những dòng chữ trên ngực “Tôi không thở được”, theo the Daily Mail.

Các cuộc biểu tình nổ ra trên khắp nước Mỹ nổ ra từ tháng 11, khi tòa án đưa ra phán quyết không truy tố một viên cảnh sát da trắng đã bắn chết thanh niên da màu Michael Brown 18 tuổi tại thành phố Ferguson, ngoại ô St. Louis, bang Missouri hồi tháng 8.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.