Hành trình 10 năm trắc trở trước khi ra rạp của 'Warcraft'

10/06/2016 22:52 GMT+7

(iHay) Sau một thập niên chờ đợi với nhiều biến cố, các game thủ hi vọng Warcraft sẽ là phim dựa theo game hay nhất từ trước đến nay.

(iHay) Sau một thập niên chờ đợi với nhiều biến cố, các game thủ hi vọng Warcraft sẽ là phim dựa theo game hay nhất từ trước đến nay.

Warcraft phiên bản điện ảnh được kỳ vọng sẽ là ‘bom tấn’ xứng danh đầu tiên đại diện cho phim làm theo game ở Hollywood
Các nhà phê bình chưa bao giờ đánh giá cao phim làm theo trò chơi điện tử bởi hầu hết phim thuộc thể loại này đều gây thất vọng cho game thủ và khán giả yêu điện ảnh. Sau những tác phẩm quảng cáo hoành tráng nhưng đều bị đánh giá ‘bom xịt’ như Super Mario Bros. cho đến Tomb Raider, Street Fighter, Resident Evil, Ratchet and Clank... người ta không mấy mặn mà khi nhắc đến phim lấy nguồn cảm hứng từ game nữa.
Tuy nhiên, đó là trước khi Warcraft được đưa vào sản xuất. Với lực lượng người chơi game đông đảo nhất, một thế giới World of Warcraft khổng lồ, nhiều nhân vật thú vị, cốt truyện hấp dẫn… Warcraft phiên bản điện ảnh được kỳ vọng sẽ là ‘bom tấn’ xứng danh đầu tiên đại diện cho phim làm theo game ở Hollywood.
Vì tham vọng, sự cầu toàn và do nhiều yếu tố khác, Warcraft đã phải trải qua chặng đường gian nan kéo dài đúng một thập niên để ra mắt khán giả.
Thông báo kế hoạch sản xuất từ 2006 nhưng một thập niên sau, Warcraft mới chính thức ra mắt khán giả
Lỡ miệng, làm game thủ rạo rực từ 2006
Cách đây 10 năm, vào ngày 9.5.2006, nhà phát triển Warcraft là công ty Blizzard Entertainment đã tuyên bố họ hợp tác cùng Legendary Pictures cho ra bộ phim phiên bản người thật dựa trên trò chơi điện tử.
Thời gian ấy được cho là khá lý tưởng khi Warcraft 3 ra đời chỉ vài năm trước đó, thế giới của Warcraft đã phá vỡ kỷ lục thuê bao, có trong tay hàng triệu người dùng - cũng là khán giả tiềm năng nếu phim ra đời. Từng ngày, từng giờ, game thủ khắp nơi xôn xao mong ngóng các thông tin về Warcraft màn ảnh rộng.
Hoãn chiếu, hoãn chiếu rồi lại hoãn chiếu
Tất nhiên khi lập kế hoạch, Blizzard Entertainment chưa bao giờ nghĩ phải mất 10 năm mới cho ra phim. Ban đầu, họ định năm 2009 ra mắt. Rồi kế hoạch lùi dần về năm 2011. Đến 2011, phim vẫn mất hút, nhà đầu tư trả lời khán giả đang đỏ mắt rằng phim còn “đang ở giai đoạn chuẩn bị”.
Rồi giới game gần như vỡ òa khi phim dự kiến phát hành chính thức vào ngày 18.12.2015. Nhưng trớ trêu thay, lúc ấy siêu phẩm Star Wars: The Force Awakens cũng bắt đầu trình chiếu. Để tránh cuộc chiến không cân sức, Warcraft tiếp tục hoãn chiếu. Ơn giời, đến đúng 10.6 năm nay, Warcraft đã thực sự có mặt tại các rạp phim.
Vì muốn đảm bảo chất lượng, hãng phim đã 'xua đuổi' một đạo diễn, chờ đợi một đạo diễn và cuối cùng chọn một đạo diễn hoàn toàn khác hai người trên để chỉ đạo dự án Warcraft màn ảnh rộng
Đạo diễn phim: Người cần không có, người có không cần
Bất cứ ai có tìm hiểu qua về phim làm theo video game thì đều nhớ đến cái tên Uwe Boll. Đạo diễn người Đức chịu trách nhiệm cho sự chuyển thể tệ hại của Alone in the Dark, Far Cry, Postal, Darfur và nhiều tác phẩm khác.
Tuy nhiên, là một đạo diễn, biên kịch, diễn viên, nhà sản xuất, chủ đầu tư, Uwe Boll thấy ngay cơ hội thể hiện mới khi nghe về Warcraft. Uwe Boll hăng hái tiếp cận Blizzard để được tham gia dự án. Nhưng hãng này thẳng thừng nói không với Uwe Boll. Thậm chí, họ còn nhấn mạnh: “Chúng tôi không bán bản quyền phim, không phải cho anh… đặc biệt là không phải cho anh”.
Trong khi đó, Blizzard lại nhắm đến đạo diễn Sam Raimi nổi tiếng với Evil Dead và Spider-Man. Họ đặt hàng Sam Raimi chỉ đạo Warcraft nhiều năm nhưng cuối cùng vẫn phải từ bỏ bởi kế hoạch sản xuất Warcraft trùng với dự án mới nhất Sam Raimi đảm nhận - Oz the Great and Powerful.
Duncan Jones giành được vai trò đạo diễn sau khi Sam Raimi từ chối và bởi ông cho rằng kịch bản không nên biến Orc thành phe xấu xa 
Chính vì vậy, Duncan Jones (Zowie Bowie), con trai siêu sao nhạc rock David Bowie mới được làm đạo diễn như hiện tại. Duncan Jones từng chỉ đạo vài bộ phim được đánh giá tốt là Moon Source Code. Ngoài ra, Duncan Jones mê game Warcraft. Một lý do nữa khiến Duncan Jones giành được vai trò này là bởi ông cho rằng kịch bản không nên biến bộ tộc Orc thành phe xấu xa.
Jones đã chuyển thể kịch bản với sự giúp sức của biên kịch Charles Leavitt dựa trên Warcraft III: Reign of Chaos do Chris Metzen xây dựng nhân vật. Được biết, Chris Metzen chính là người sáng tạo ra và viết hầu hết các truyền thuyết của Warcraft cũng như Diablo và StarCraft.
Theo số liệu thống kê từ trang Variety, vào thời điểm hai ngày trước lịch công chiếu Warcraft: The Beginning tại Trung Quốc (ngày 8.6), lượng vé bán trước của bộ phim đã đạt mức 20,4 triệu USD, chỉ xếp sau kỷ lục của Fast & Furious 7Avenger: Age of Ultron.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.