Heroes of the Storm: Tìm hiểu về những công trình cơ bản

04/04/2015 09:20 GMT+7

Công trình là một phần không thể thiếu trong các tựa game MOBA như trụ, nhà lính và nhà chính, tuy nhiên, mỗi tựa game lại có những khác biệt riêng. Vậy trong Heroes of the Storm, các công trình có những điểm gì mới lạ?

1. Nhà chính (Core)

Đây là đối tượng đầu tiên phải được kể đến. Giống như Dota 2 hay Liên Minh Huyền Thoại, mỗi bên sẽ có một nhà chính đặt ngay tại trung tâm căn cứ, và nếu muốn giành thắng lợi, hai bên phải cố gắng phá hủy được Core của đối phương.

Điểm khác biệt trong Heroes of the Storm (HotS) là nhà chính có khả năng tự phòng vệ, nó sẵn sàng tấn công mọi kẻ địch dám bén mảng lại gần khu vực này. Core có một lợi thế là không bị giới hạn về đạn dược. Đây cũng là công trình duy nhất có thể tự tạo một lớp giáp để bảo vệ, đối phương phải tiêu hủy hết lớp giáp bên ngoài thì mới đánh được vào lượng máu chính. Nếu không bị tấn công, lớp giáp này sẽ dần dần hồi lại, tuy nhiên quá trình này diễn ra khá chậm.

Điểm yếu của nhà chính là không thể tự hồi máu, kể cả khi không bị tấn công. Nếu muốn khôi phục lại máu cho nhà chính, bạn phải dùng kỹ năng Calldown của tướng.

2. Trụ (Cannon Tower)

Trụ là công trình quá quen thuộc có tác dụng tiêu diệt địch, bảo vệ cho căn cứ. Càng tiến đến gần căn cứ, sức sát thương cũng như máu của trụ sẽ càng mạnh. Đây là công trình rất hữu ích ở đầu mỗi game vì nó có lượng sát thương rất lớn, sẵn sàng bắn vào bất kì tướng hay binh lính nào của đối phương dám tiến lại gần.

Tuy nhiên, điều đặc biệt trong HotS là các trụ có lượng đạn hữu hạn. Mỗi lần bắn lượng đạn này sẽ giảm dần, đến khi hết đạn, trụ sẽ không còn khả năng phản kháng nữa và trở nên vô dụng. Tuy nhiên, sau 10 giây, trụ sẽ được nạp lại một viên đạn.. Mặt khác, một số tướng trong game có thể sử dụng kỹ năng Demolitionist để phá hủy hai viên đạn của những trụ này. Có thể nói, so với Dota 2 và Liên Minh Huyền Thoại, khả năng của các trụ này có sự yếu kém rõ rệt.

Có 2 loại trụ: Trụ ngoài chiến trường và trụ trong căn cứ:

Trụ ngoài chiến trường:

  • Máu: 3.350
  • Sát thương: 100
  • Số lượng đạn: 20
  • Tốc độ hồi đạn: 1/10 giây
  • Khả năng tấn công: 1/giây

Trụ trong căn cứ:

  • Máu: 4.700
  • Sát thương: 150
  • Số lượng đạn: 20
  • Tốc độ hồi đạn: 1/10 giây
  • Khả năng tấn công: 1/giây
3. Pháo đài (Fort)

Khi đối phương vượt qua được các trụ, pháo đài sẽ là thử thách tiếp theo mà họ phải vượt qua. Pháo đài có lượng đạn nhiều hơn trụ, không những gây sát thương, pháo đài còn khiến tốc độ di chuyển của địch giảm 40%, tốc độ đánh giảm 20% trong vòng 4 giây. Vì thế để có thể đảm bảo phá hủy được pháo đài, người chơi nên đợi cho lính đi trước tấn công và chắc chắn bản thân không phải là mục tiêu của công trình này. Các loại pháo đài cũng sẽ thay đổi tùy theo mỗi bản đồ. 

Pháo đài nhỏ:

  • Máu: 10000
  • Sát thương: 150
  • Số lượng đạn: 40
  • Tốc độ hồi đạn: 1/10 giây
  • Khả năng tấn công: 1/giây

Pháo đài lớn:

  • Máu: 14500
  • Sát thương: 200
  • Số lượng đạn: 40
  • Tốc độ hồi đạn: 1/10 giây
  • Khả năng tấn công: 1/giây

4. Cổng (Gate)

Đây là một điểm mới trong Heroes of the Storm khi mỗi đội sẽ có một cánh cổng. Công trình này hoạt động như một tấm lá chắn và cực kỳ hiệu quả bởi nếu không phá được cổng, phe địch không thể tiến sâu vào bên trong.

Ngoài ra, công trình này còn được bảo vệ bởi hai trụ, sẽ cực kỳ khó khăn để công phá thành trì. Do đó cổng sẽ giúp bạn tránh khỏi sự truy đuổi của tướng địch và yên tâm về nhà hồi máu an toàn. Hơn nữa, nó cũng tạo sự công bằng hơn vì khi bắt đầu game, cổng sẽ bị khóa, nó chỉ được mở ra khi hết thời gian đếm lùi, khi đấy bạn mới có thể đi ra ngoài tấn công kẻ địch. Sẽ không còn tình trạng nơm nớp lo sợ đối phương ẩn nấp trong các lùm cây, bất thình lình lao ra tấn công.

 

5. Hồ máu (Healing Fountain)

Khác với các game MOBA khác, bạn sẽ không cần phải về tận khu vực căn cứ để hồi máu hay mana, HotS có những hồ cung cấp máu và mana cho ướng ngay gần cổng. Sau khi sử dụng hồ máu, hero sẽ hồi một lượng máu và mana trong 20 giây. Điều này cực kỳ có lợi bởi nó sẽ rút ngắn thời gian và quãng đường đi lại để các tướng có thể trụ lại chiến trường lâu hơn. Đây chính là một nhân tố mới khiến cho nhịp độ của trận đấu được xuyên suốt và đều đặn.
Heroes of the Storm: Tìm hiểu về những công trình cơ bản
6. Lâu đài (Castle) Castle sẽ là nơi sản sinh ra binh lính. Các minion này sẽ tự động tiến công về phía nhà đối phương và mỗi đường sẽ có một lâu đài. Điểm kinh nghiệm sẽ được tự động thêm nếu như những quái này tiêu diệt được quái địch hay tướng địch. Đây chính là công trình quan trọng luôn cung cấp cho bạn lực lượng chiến đấu. Nếu như Castle bị phá, điều này cũng đồng nghĩa với việc binh lính sẽ không xuất hiện nữa và đội của đối phương sẽ giành được lợi thế lớn. Do đó, bạn phải chú ý bảo vệ lâu đài của đội mình một cách cẩn thận.

7. Tháp soi đường (Watch tower)

Khác với các trụ thông thường dùng để tiêu diệt kẻ địch, những tháp soi đường này có một chức năng khác. Chúng sẽ đem lại cho bạn một tầm nhìn rất lớn xung quanh khu vực tháp. Tuy nhiên, các tháp canh này không phải tự nhiên mà có. Thời điểm đầu game, các tháp này sẽ ở vị trí trung lập, bạn hoặc đối phương sẽ phải ra vị trí của nó, đứng vào khu vực cần thiết để chiếm được tháp soi. Bạn phải hết sức chú ý, nếu một phút lơ là thôi thì chiếc tháp này sẽ rất dễ dàng bị quân địch cướp lại khiến bạn mất đi một lợi thế đáng kể.

8. Tường (Wall)

Đây cũng lại là một điểm khác biệt nữa trong Heroes of the Storm, tường là những công trình đứng bên cạnh các trụ. Khác với các trụ, tường có lượng máu khá thấp, và chúng dễ dàng bị phá hủy. Chỉ cần tiêu diệt được công trình này, bạn có thể mở đường tiến công vào căn cứ địch mà không cần đi qua Cổng.

Có 2 loại tường, loại bên ngoài chiến trường có lượng máu là 1500 và loại bên trong khu vực nhà chính có lượng máu cao hơn là 2150.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.