Hoa hậu Phương Lê: ‘Chồng chưa bao giờ ga lăng với tôi’

15/08/2020 12:58 GMT+7

Hoa hậu Quý bà Hòa bình Thế giới 2017 cho biết vẫn có được hôn nhân viên mãn với chồng đại gia hơn mình 20 tuổi, dù vợ chồng cô hiếm khi lãng mạn hay có cử chỉ ngôn tình trên mạng xã hội .

'Tôi lấy chồng không phải vì yêu anh ấy'

* Chào Hoa hậu Phương Lê! Được biết, chị có một gia đình hạnh phúc bên ông xã doanh nhân và ba cô con gái xinh đẹp. Chị có thể chia sẻ một chút bí quyết để giữ lửa hôn nhân được không?
- Hoa hậu Phương Lê: Chúng ta có thể dùng hai từ quan tâm là chính. Tôi và ông xã thường xuyên quan tâm, sống có trách nhiệm với nhau. Đặc biệt, chúng tôi chưa bao giờ ngôn tình mà dùng sự chân thành để đối đãi với nhau mỗi ngày. Chồng tôi là một người chưa bao giờ ga lăng với tôi và cũng chưa bao giờ tặng được cho tôi bó hoa nào đẹp cả. Anh luôn quên những ngày lễ mà phụ nữ mong chờ như 14.2 hay 8.3. Nói chung là tôi có thể sống với một người đàn ông như vậy vì anh là một người rất quan tâm đến con cái. Ngoài thời gian cho công việc là anh về nhà với con, chăm sóc con rất tốt chứ không la cà bạn bè, chơi bời chi cả. Người ta như vậy cũng tốt rồi nhưng nhiều khi phụ nữ chúng ta muốn phải “soái ca”, ân cần, nói ngọt này nọ các kiểu. Nhưng nếu chịu nhìn nhận, bỏ qua những cái hoa mỹ không cần thiết thì rõ ràng một người đàn ông biết chăm lo vợ con, không chơi bời, tử tế với mình vậy là đủ rồi, sống với nhau từ từ cũng quen.

Tôi lấy chồng không phải vì tôi yêu anh ấy. Và tôi cũng luôn chia sẻ với các chị em gái đang có ý định kết hôn rằng mình lấy một người mà chỉ duy nhất vì tình yêu thôi thì sẽ không bền. Mình phải lấy một người khiến mình có thể tôn trọng và thần tượng người ta.

Hoa hậu Phương Lê

* Nhưng trước khi tiến tới hôn nhân thì cả hai chưa có con, điều gì khiến chị nhận lời lấy một người đàn ông không biết lãng mạn với mình?
- Tôi lấy chồng không phải vì tôi yêu anh ấy. Và tôi cũng luôn chia sẻ với các chị em gái đang có ý định kết hôn rằng mình lấy một người mà chỉ duy nhất vì tình yêu thôi thì sẽ không bền. Mình phải lấy một người khiến mình có thể tôn trọng và thần tượng người ta. Giống như tôi vậy, tôi yêu rất nhiều người nhưng không lấy, cuối cùng lại lấy chồng tôi, một người mà tôi rất thần tượng. Chồng tôi là người đối xử với xung quanh rất chân thành, tử tế. Kể cả anh đối xử với vợ cũ cũng rất tốt, anh rất rõ là chia tay rồi nhưng người đó dù sao vẫn là mẹ của con mình. Nên một người con gái muốn hôn nhân lâu bền thì đừng ham vẻ bề ngoài kiểu như ga lăng hay nói ngọt này kia. Vì thật ra ngày xưa tôi yêu người yêu rất nhiều, người nào cũng ga lăng hết cả nhưng tôi không thể lấy họ vì tôi chỉ có yêu chứ không hề tôn trọng. Còn khi tôi lấy chồng vì tôi rất ngưỡng mộ chồng chồng mình và nhìn thấy mọi người cũng ngưỡng mộ, tôn trọng anh ấy. Và khi mình nhìn lại quá trình người đàn ông này làm được những việc này, việc kia mình thấy ngưỡng mộ rồi mình mới lấy, mới yêu và tìm hiểu thì cuộc hôn nhân nó mới lâu bền. Chứ nếu mình chỉ biết lao đầu vô yêu một người vì người đó chỉ biết ga lăng và ngọt ngào với mình mà mọi người xung quanh không tôn trọng, không thấy người đó ổn thì mình cũng không nên lấy.
* Lấy chồng đại gia, hơn nhiều tuổi vậy chị có được cầu hôn lãng mạn, theo đuổi trước khi lấy nhau không?
- Khi tôi đã ngầm chọn anh ấy là chồng thì tôi mới đầu tư vô mối quan hệ. Mình có những tín hiệu để cho người ta ngầm hiểu là tôi đã chọn anh làm chồng rồi đó, xong mới đối xử chân thành với người ta. Ngày xưa khi chưa kết hôn, tôi cũng có nhan sắc, cũng được nhiều người theo đuổi vậy mà tôi không chân thành với ai hết. Khi mình quyết định lấy một người nào đó rồi mình mới chân thành với họ được. Tôi tập trung cho mối quan hệ này, trách nhiệm với nó, không còn quan tâm tới người đàn ông nào khác nữa. Chồng tôi chưa bao giờ cầu hôn tôi hết, anh chỉ nói là muốn tôi là người phụ nữ gia đình của anh ấy thôi. Anh bảo vì anh thấy tôi có thể làm chủ được gia đình, là một mẫu phụ nữ mà anh ấy cần cho gia đình của mình nên anh muốn tôi làm vợ anh thôi. Chỉ vậy chứ chẳng có cầu hôn chi đâu, tới bây giờ vẫn còn thiếu nhẫn cầu hôn mà. Các con tôi nó đòi hoài luôn ấy. Nó kêu: “Cha ơi, hồi bữa cha cầu hôn mẹ là cha có mua nhẫn hiệu không vậy. Cha cầu hôn mẹ là cha phải mua nhẫn cái hiệu đó nha, rồi cha phải quỳ xuống nói là Phương Lê ơi đồng ý làm vợ anh nhé” (cười). Bây giờ có ba cô con gái rồi thì các con bắt cha phải lãng mạn với mẹ, anh ấy không muốn lãng mạn cũng không được. Mỗi khi tới lễ này kia quan trọng tụi nhỏ sẽ lên kế hoạch sẵn rồi bắt cha phải làm cái này, cái kia cho mẹ rất vui và hài hước.

Phương Lê cho biết 3 con gái là cầu nối giúp hôn nhân của mình và chồng viên mãn hơn

Ảnh: NVCC

* Quá trình tìm hiểu để đi đến hôn nhân của chị có lâu không? Ông xã với chị chênh nhau nhiều tuổi vậy có gặp khó khăn, bất đồng trong đời sống hôn nhân sau đó?
- Không, chúng tôi chỉ có khoảng 8 tháng để đi đến hôn nhân. Trước đó, tôi yêu người nào cũng 3, 4 năm nhưng không lấy mà đến khi gặp đúng đối tượng mình cần thì thời gian không quan trọng. Còn bất đồng hôn nhân là phải có chứ, dù tôi là người rất quan tâm tới chồng con, ưu tiên cho chồng con hết. Tuy nhiên, cũng có một vài vấn đề trong suy nghĩ của đôi bên. Chênh lệch với nhau gần 20 tuổi nên người ta sẽ có cái suy nghĩ là người lớn hơn mình, cái gì cũng đúng hết và đôi lúc đối xử với tôi như kiểu bề trên, còn tôi là trẻ con vậy đó. Nhưng tôi cũng có cá tính riêng của mình, nên khi gặp chuyện như vậy là tôi cũng cảnh cáo liền: “Anh, em nhỏ tuổi hơn anh. Em nhớ điều đó nhưng mình là vợ chồng, mình ngang hàng, bình đẳng với nhau. Tại anh lấy vợ trẻ anh ráng chịu. Chứ không phải anh lấy em nhỏ tuổi rồi anh muốn làm sao anh làm đâu. Em là vợ, đúng trách nhiệm là vợ, còn tuổi tác anh dẹp qua một bên đi”.

'Đàn ông lãng mạn với mình thì cũng có thể lãng mạn với người khác'

* Chị nghĩ sao về vấn đề ngày nay có nhiều cặp hot girl, hot boy, người nổi tiếng có tình cảm đẹp như ngôn tình nhưng mối quan hệ lại không được lâu bền. Thậm chí, họ chóng vánh đến mức công khai cầu hôn, đám cưới rình rang nhưng chỉ vài tháng, đôi ba năm là chia tay?
- Tôi nghĩ chắc xã hội bây giờ không giống như thế hệ của tôi ngày xưa. Mười mấy năm về trước thì Facebook, mạng xã hội chưa phổ biến nên không có bề nổi, không khiến người ta ham hố, khoe khoang chuyện ngôn tình như bây giờ. Bây giờ, giới trẻ họ thích thể hiện trên mạng xã hội, đặc biệt là phụ nữ, họ rất thích được khoe việc mình được chiều chuộng này nọ các kiểu thì rất dễ dính tới các anh chàng mồm mép, dẻo miệng. Tôi thấy họ dẻo miệng với mình thì cũng sẽ dẻo miệng với người khác thôi. Họ có thể lãng mạn với mình thì sau đó họ cũng có thể lãng mạn với người khác, đó là điều chắc chắn.
Và tôi thấy bây giờ đang có rất nhiều trường hợp, các cặp đôi như vậy. Họ lãng mạn và ngôn tình lắm nhưng sau đó lại tiếp tục lãng mạn, ngôn tình với một người khác, hôn nhân không kéo dài được. Nên như tôi đã chia sẻ, nền tảng của cuộc hôn nhân muốn lâu bền là mình phải tôn trọng nhau, phụ nữ nên lấy người khiến cho mình ngưỡng mộ, chịu đứng sau lưng của họ một chút. Dù nam nữ bình đẳng nhưng họ lại khiến mình thích đứng sau lưng họ một chút. Như lời ăn tiếng nói khi mình định nói thẳng ra ngang hàng với nhau nhưng mình nghĩ lại sợ tổn thương người ta, xúc phạm người mình tôn trọng thì mình suy nghĩ lại được. Còn tuổi trẻ bây giờ các bạn hay bị cái bề nổi nhiều, cứ khoe khoang nhiều, ngôn tình nhiều nên khi đụng chuyện thì rất dễ tan vỡ vì những cái xúc phạm nhau.
* Chị nghĩ sao về quan điểm người phụ nữ thành công, sắc sảo quá thì là đàn ông e dè và các đấng mày râu thường có xu hướng thích người vợ kém hơn mình?
- Thực trạng này có xảy ra, đã từng xảy ra nhưng những vấn đề đó cũng không hoàn toàn đúng. Do cách sống của người vợ, sự cư xử với nhau thôi. Ví dụ một người phụ nữ khéo léo, đã có tôn trọng, ngưỡng mộ chồng thì dù có làm nhiều tiền hơn, thành công hơn chồng về sự nghiệp nhưng khi về nhà mình vẫn là một người vợ và người chồng vẫn được đúng vai trò là người chồng thì vẫn ổn. Do người phụ nữ có hiểu được vai trò và vị trí của mình hay không. Rất sợ kiểu làm sếp ở bên ngoài rồi về nhà vẫn mang cái tâm thế làm sếp ở ngoài về nhà đối xử với chồng thì người đàn ông người ta không thích. Chứ mình về nhà mình vẫn làm vợ, vẫn chia sẻ vẫn thấu hiểu, vẫn quan tâm như một người vợ thì người đàn ông sẽ không thấy khó chịu.
Hoa hậu Phương Lê ''đá xéo'' thực trạng "ngôn tình trên mạng, đời thực phũ phàng" của giới trẻ trên trang cá nhân
Ảnh: CHỤP MÀN HÌNH
* Ngày nay có nhiều trường hợp các cặp đôi ngôn tình khi yêu nhau, ‘sống chết’ trên mạng xã hội với nhiều lời đường mật nhưng lại sẵn sàng tung clip bốc phốt, đánh ghen, nói xấu, thóa mạ, chửi rủa nhau khi xảy ra mâu thuẫn hoặc xuất hiện người thứ ba. Chị nghĩ sao về điều này?
- Tôi không đồng tình với việc đánh ghen. Lỗi là lỗi do người chồng của mình. Ví dụ mối quan hệ vợ chồng khắng khít rồi thì ai mà chen chân vào được, chắc chắn phải có vấn đề gì đó. Chắc là mỗi gia đình mỗi khác, vì tôi có con rồi nên tôi sẽ suy nghĩ nếu mình làm gì đó quậy um xùm lên sẽ như nào. Như chồng mình ngoại tình chẳng hạn, tôi mà biết thì tôi sẽ giải quyết theo cách cần thì đi gặp người thứ ba hoặc nói chuyện với chồng mình cho rõ ràng chứ không chụp hình, quay clip hay nhắn tin này kia để tung lên mạng. Đầy tiên là ảnh hưởng tâm lý của con, của người thân, gia đình vì những hình ảnh đó không bao giờ xóa hẳn được. Và đặc biệt là nếu mình đè người ta ra đánh, làm người ta xấu hổ bằng cách này cách kia nhiều lúc còn bị tác dụng ngược, làm mình xấu hổ hơn nữa. Ngay cả họ muốn làm mình tổn thương, xúc phạm mình thì mình cũng phải có ý thức bảo vệ mình. Tôi thấy mấy cách bỏ nhau, quăng clip đánh ghen lên mạng thì với quan điểm cá nhân tôi thấy là không nên. Phụ nữ mình không nên làm thế vì mình còn có những thứ tốt đẹp hơn. Người ta đã đối xử tệ với mình như vậy thì mình còn cần gì nữa. Nếu phụ nữ mà làm vậy ít nhiều cũng sẽ bị ảnh hưởng đến bản thân chứ không hay ho gì.
* Người nổi tiếng, có địa vị xã hội hẳn họ hiếm khi đánh ghen bằng hành động chợ búa, người ta đánh ghen nhau bằng lời nói, bằng status trên mạng xã hội càng ngày càng phổ biến. Chị có nghĩ điều này sẽ ảnh hưởng như thế nào đến công chúng, đặc biệt là người trẻ?
- Tôi không còn trẻ con nên chắc không dám làm vậy, kỳ lắm (cười). Nhưng những việc như vậy thật sự có ảnh hưởng đấy. Bây giờ mọi người thi nhau quay clip, có gì là đăng status bốc phốt này kia. Tôi nghĩ chắc họ làm vậy cho người kia xấu hổ nhưng thật ra làm người khác xấu hổ thì cũng chưa chắc mình được hãnh diện.
* Nhưng một số phụ nữ cũng đáp trả rằng họ phơi bày góc tối mối quan hệ của mình, phơi bày sự xấu xí của đối phương nhằm mục đích để người đó không còn làm hại ai được nữa. Chị thấy quan điểm này như thế nào?
- Quan niệm đó cũng tùy thuộc vào từng gia đình. Kiểu như người ta không có gì để mất ấy thì người ta mới vậy. Vì có con cái rồi muốn làm gì cũng khó, làm cho cha đứa trẻ xấu hổ thì đứa con cũng bị ảnh hưởng rất nhiều. Nên tôi nghĩ những người có gia đình, có con mà gặp trường hợp như vậy thì nên giải quyết êm đẹp và dứt khoát là phải vứt bỏ, không ùm xùm để ảnh hưởng tới con.

Người đẹp gốc Trà Vinh cho rằng chồng mình không lãng mạn, tặng quà hay hoa cho vợ đều xấu, nhầm size hoặc không đúng gu. Nhưng bù lại người chồng đại gia hơn cô 20 tuổi lại là người chân thành, ấm áp, yêu thương vợ con và quan trọng là khiến cô nể phục

Ảnh: NVCC

* Kể cả khi mối quan hệ vợ chồng không có rạn nứt, nhưng những người đàn ông có sức hút, thành đạt luôn có các vệ tinh vây quanh nên nhiều người phụ nữ quyết định khoe hạnh phúc, bày cảnh ngôn tình nhằm ‘cảnh báo’. Chị có gặp trường hợp này chưa và đã xử lí như thế nào để ‘khẳng định chủ quyền’?
- Cũng có trường hợp là người yêu cũ của chồng hay tìm tới (cười). Họ hay tìm, hay gọi hỏi thăm, nhắn tin đơn giản chứ không dám làm gì ngọt ngào. Nhưng chồng tôi cũng nói chuyện bình thường, cũng nói chuyện trước mặt tôi chứ không giấu. “Khẳng định chủ quyền” khéo léo thì tôi từng làm một việc rất buồn cười là có một cô bạn gái cũ của chồng gọi, nhắn cho chồng tôi. Tôi thấy họ gọi nhỡ qua Viber mà chồng tôi không bắt máy, xong cô ấy gởi một bài hát rất lãng mạn có nội dung nhớ người đàn ông da diết không ngủ được. Nên tôi nghĩ chắc người ta cũng còn “rung rinh”, dù cô đấy ở nước ngoài. Mà chồng tôi nào giờ không cài đặt ảnh đại diện nên tôi lấy hình chồng tôi chụp chung với ba đứa con gái, một bức hình cha con rất tình cảm cài làm ảnh đại diện Viber cho chồng tôi. Xong rồi từ đó tới sau hình như cô đó không gọi nữa. Tôi nghĩ với một người phụ nữ biết suy nghĩ chắc cũng không nỡ giành cha của ba đứa trẻ đáng yêu, tình cảm như vậy.
Chồng tôi cũng không thích lên mạng xã hội nên tôi ít đăng ảnh chồng tôi lên lắm. Kiểu như bây giờ người ta hay nói là “đại gia giấu mặt” (cười). Nhưng lâu lâu tôi bị antifan nói là bà này mẹ đơn thân hay gì mà chẳng thấy chồng đâu nên thi thoảng tôi cũng đăng lên cho người ta biết mình còn có chồng. Thường tôi đăng ảnh trên mạng thì chỉ đăng những cái kỷ niệm, cảm xúc chứ không cố gắng tô hồng. Ví dụ con mình đáng yêu quá thì mình khoe chút chút, khoe cho mấy chị bạn không có con gái thèm, chọc ghẹo họ chút thôi. Cuộc sống vợ chồng của tôi cũng có xung đột, có cãi vã chứ không phải màu hồng gì, cái chính là phải nhường nhịn được nhau.
* Cảm ơn những chia sẻ của Hoa hậu Phương Lê, chúc chị nhiều thành công hơn trong cuộc sống!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.