HP phát hành bản vá chặn lỗi keylogger trên một số laptop

16/05/2017 08:03 GMT+7

Người dùng khoảng hơn 20 mẫu laptop HP, gồm EliteBook, ProBook và Zbook, đã có thể tải về bản vá lỗi từ nhà sản xuất nhằm loại bỏ phần mềm keylogger cài đặt sẵn trên chúng.

Trước đó, hãng bảo mật ModZero (Thụy Sĩ) đã phát hiện ra hơn 20 mẫu laptop HP dính lỗi trong trình điều khiển âm thanh có thể hoạt động như một keylogger. Tuy nhiên, rất nhanh sau đó, HP đã bắt đầu triển khai bản vá lỗi thông qua trang hỗ trợ của nó và trong bản cập nhật Windows.
Vấn đề được cho là ảnh hưởng đến một số laptop HP sản xuất từ năm 2015. Trong một số trường hợp, nó lưu trữ tất cả các phím bấm trên máy tính vào một tập tin bản ghi trên máy tính. Trong trường hợp khác, lỗi sẽ truyền các phím bấm đến một giao diện gỡ lỗi của Windows, phơi bày thông tin ra bên ngoài.
ModZero đã phát hiện vấn đề này vào tháng 4 và thông báo cho HP, buộc hãng phải vào cuộc điều tra và sửa lỗi. Các chuyên gia bảo mật cho rằng có một số sai sót trong mã gỡ lỗi trong trình điều khiển âm thanh, nhằm mục đích hỗ trợ HP tiến hành khắc phục vấn đề.
Theo HP, bản vá lỗi mà hãng phát hành sẽ loại bỏ các lỗ hổng từ trình điều khiển âm thanh của máy tính và cũng xóa các tập tin bản ghi lưu trữ các hoạt động gõ phím. Ở thời điểm hiện tại, tất cả các model ảnh hưởng được sản xuất từ năm 2015 đã nhận được bản vá lỗi, vì vậy người tiêu dùng có thể truy cập vào trang hỗ trợ của HP để tải trình điều khiển âm thanh mới sau khi nhập tên model máy tính của họ.
Bên cạnh đó, người dùng cũng sẽ nhận được bản vá lỗi trong bản cập nhật tải về từ Windows Update.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.