Indonesia bắt 5 người âm mưu lật đổ chính phủ

05/04/2017 08:56 GMT+7

Cảnh sát Indonesia đã bắt giữ 5 người đàn ông bị tình nghi âm mưu lật đổ chính phủ sau cuộc bầu cử thị trưởng thủ đô Jakarta.

Tờ Today (Singapore) hôm qua đưa tin ông Muhammad Al Khaththath và bốn người khác bị bắt chỉ vài giờ trước thềm cuộc biểu tình phản đối Thị trưởng Jakarta, ông Basuki Tjahaja Purnama (còn gọi là Ahok) hôm 31.3.
Cảnh sát phát hiện 5 người nói trên gặp nhau hai lần tại Jakarta để thảo luận âm mưu lật đổ chính quyền Tổng thống Joko Widodo sau cuộc bầu cử ngày 19.4. Người phát ngôn cảnh sát Jakarta, ông Argo Yuwono, cho biết các đối tượng đã bàn về kế hoạch gây quỹ gần 3 tỉ rupiah (225.000 USD) để thực hiện âm mưu đảo chính. Cảnh sát đang điều tra nguồn cung cấp quỹ cho những người này.
Ông Al Kaththath, Tổng thư ký Tổ chức Diễn đàn nhân dân Hồi giáo, là người tổ chức cuộc biểu tình hôm 31.3. Những người biểu tình đòi Tổng thống Joko Widodo sa thải Thị trưởng Ahok nhằm ngăn chặn nỗ lực tái tranh cử của ông này. Ông Ahok, vốn là người gốc Hoa theo đạo Thiên Chúa giáo, đang bị xét xử về tội phỉ báng sau khi bình luận của ông về kinh Koran trong bài phát biểu hồi năm ngoái đã kích ngòi làn sóng biểu tình phản đối từ các tổ chức Hồi giáo ở Indonesia thời gian qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.