Indonesia xem xét cấm các tay súng cực đoan về nước

19/01/2016 18:50 GMT+7

Chính phủ Indonesia đang xem xét cấm các tay súng nước này tham gia các nhóm cực đoan ở nước ngoài trở về nước, theo Reuters ngày 19.1.

Chính phủ Indonesia đang xem xét cấm các tay súng nước này tham gia các nhóm cực đoan ở nước ngoài trở về nước, theo Reuters ngày 19.1.

Tổng thống Indonesia, Joko Widodo lo ngại về nguy cơ an ninh sau khi các tay súng người Indonesia tham gia hàng ngũ IS quay về nước - Ảnh: AFPTổng thống Indonesia, Joko Widodo lo ngại về nguy cơ an ninh sau khi các tay súng người Indonesia tham gia hàng ngũ IS quay về nước - Ảnh: AFP
Tổng thống Indonesia, ông Joko Widodo ngày 19.1 đã họp cùng các quan chức an ninh cấp cao bàn về việc điều chỉnh luật chống khủng bố của nước này. Đây là nỗ lực nhằm ngăn chặn các vụ tấn công đẫm máu có thể xảy ra sau vụ tấn công tại Jakarta hôm 14.1 vừa qua, theo Reuters.
Tại cuộc họp diễn ra ở dinh tổng thống, ông Widodo và các quan chức đã nhất trí sẽ xem xét lại các quy định của luật chống khủng bố, trong đó có thể thêm quy định cấm các tay súng người Indonesia tham gia các nhóm cực đoan ở nước ngoài như tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) quay về nước.
Trong luật chống khủng bố hiện nay của Indonesia, không có quy định nào liên quan đến việc các tay súng được đào tạo hoặc ra nước ngoài tham gia các tổ chức cực đoan và trở về nước. Như vậy, những tay súng đó vẫn đang được tự do trở về nhà mà không bị ràng buộc pháp lý nào.
Bên cạnh đó, giới chức Indonesia cũng dự định sẽ thắt chặt quy định phạt tù đối với những người phạm tội khủng bố, Reuters dẫn lời phát ngôn viên quốc hội Indonesia, ông Zulkifli Hasan.
Tổng thống Widodo cho rằng hiện nay Indonesia đang chịu áp lực khi nhiều người Indonesia tới Syria tham gia IS hoặc từ khu vực đầy xung đột đó quay về nước. Sau vụ tấn công ở Jakarta hôm 14.1 qua, nỗi lo sợ về nguy cơ các vụ tấn công đẫm máu hơn lại càng lớn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.