Khả năng thương mại cho công nghệ nhận dạng tiếng nói

30/12/2013 03:10 GMT+7

Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐH Quốc gia TP.HCM) đã đưa vào sử hệ thống tổng đài tự động, tương tác trực tiếp với người dùng bằng công nghệ nhận dạng giọng nói tiếng Việt thay cho nhân viên trực tổng đài.

Thay vì người gọi đến phải bấm phím số để chuyển mạch đến các phòng ban, người dùng có thể yêu cầu trực tiếp bằng giọng nói, chẳng hạn như “cho tôi gặp phòng đào tạo” hoặc “tôi muốn gặp phòng công tác sinh viên”. Khi đó, hệ thống tự động hiểu và thực hiện thao tác chuyển mạch đến phòng ban tương ứng.

Với chi phí lắp đặt và vận hành thấp, theo nhóm nghiên cứu hệ thống này đặc biệt hữu dụng và có tiềm năng thương mại nghiên cứu cho các tổng đài tự động của ngân hàng (hỏi lãi suất, địa chỉ...), hàng không (giờ bay, chuyến bay...), bình chọn qua điện thoại… Công nghệ nhận dạng tiếng nói có thể hiểu được yêu cầu của người gọi đến mà không nhất thiết phải nói đúng một mẫu câu nào đó, hệ thống sẽ trao đổi và đáp ứng yêu cầu.

Tổng đài trả lời tự động được phát triển bởi nhóm nghiên cứu tại Phòng thí nghiệm Trí tuệ nhân tạo (AILab) của trường trong khuôn khổ dự án do Sở Khoa học - Công nghệ TP.HCM tài trợ. Đề tài này đã đoạt giải 2, giải thưởng Nhân tài đất Việt năm 2012.

B.Chiêu

>> iPhone 5S trình làng với công nghệ nhận dạng vân tay
>> iPhone 5S tích hợp công nghệ nhận dạng vân tay
>> iPhone sẽ trang bị công nghệ nhận dạng vân tay

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.