Khai hội chùa Bái Đính

24/02/2015 14:45 GMT+7

(TNO) Sáng nay 24.2, hàng vạn phật tử và du khách thập phương đã về dự lễ khai hội chùa Bái Đính, xã Gia Sinh, huyện Gia Viễn (Ninh Bình).

(TNO) Sáng nay 24.2, hàng vạn phật tử và du khách thập phương đã về dự lễ khai hội chùa Bái Đính, xã Gia Sinh, huyện Gia Viễn (Ninh Bình).

Cúng tiền lẻ cầu may
Trong khuôn khổ lễ khai hội, hàng ngàn người đã tham gia cầu nguyện cho quốc thái dân an, cầu ấm no hạnh phúc và tiến hành nghi lễ dâng hương, thả chim phóng sinh…
Chùa Bái Đính nằm trong quần thể danh thắng Tràng An. Lễ hội chùa Bái Đính diễn ra từ ngày mùng 6 tháng giêng hằng năm và kết thúc vào cuối tháng 3 âm lịch.
Khai hội chùa Bái Đính 2Các vị la hán bị “ép” nhận tiền lẻ
Khai hội chùa Bái Đính 3Du khách ném tiền kín mặt trống đồng trên tháp chuông
Thượng tọa Thích Minh Quang, Phó ban kiêm chánh thư ký Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Ninh Bình, cho biết năm nay là năm đầu tiên quần thể danh thắng Tràng An được công nhận là di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới nên dự kiến du khách đến tham gia lễ hội sẽ rất đông, riêng trong buổi lễ khai hội đã có hơn 70.000 người.
Theo quan sát của chúng tôi, trong ngày khai hội, an ninh trật tự đã được đảm bảo, không có tình trạng lộn xộn và chèo kéo khách. Tuy nhiên vẫn còn một số ít du khách dùng tiền lẻ chà sát vào tượng La Hán, “ép” các vị La Hán nhận tiền lẻ và ném tiền lẻ lên mặt trống đồng trên tháp chuông để cầu may…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.