Không có ca nhiễm mới, Vũ Hán 'mang hy vọng cho thế giới' để đương đầu đại dịch COVID-19

Văn Khoa
Văn Khoa
21/03/2020 12:12 GMT+7

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khen ngợi việc tâm dịch Vũ Hán ( Trung Quốc ) ngày 19.3 thông báo không có ca nhiễm COVID-19 mới mang lại hy vọng cho cuộc chiến chống đại dịch của thế giới.

“Hôm qua (19.3), Vũ Hán báo không có ca nhiễm (COVID-19) mới lần đầu tiên kể từ khi dịch bùng phát (hồi cuối tháng 12.2019). Vũ Hán mang lại niềm hy vọng cho phần còn lại của thế giới rằng tình hình nghiêm trọng nhất vẫn có thể được đảo ngược”, Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus phát biểu tại cuộc họp báo ở Geneva hôm 20.3, theo AFP.
“Tất nhiên, chúng ta phải thận trọng; tình hình có thể đảo ngược. Nhưng kinh nghiệm của những thành phố và quốc gia đã đẩy lùi được virus Corona này mang lại hy vọng và khích lệ cho phần còn lại của thế giới”, ông Ghebreyesus nhấn mạnh.

[VIDEO] WHO: Vũ Hán "mang hy vọng cho thế giới" đảo ngược tình thế vượt qua đại dịch Covid-19

Sáng nay, Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc (NHC) thông báo trong ngày 20.3 có thêm 41 người nhiễm virus Corona chủng mới gây bệnh COVID-19, đánh dấu ngày thứ 3 liên tiếp Trung Quốc đại lục không có ca nhiễm nội địa mới. Toàn bộ những ca nhiễm mới đều là người từ nước ngoài về, nâng tổng số ca bệnh mà Trung Quốc “nhập khẩu” tính đến nay là 269, theo Tân Hoa xã.
Ông Tedros cho hay mối lo lớn nhất của WHO là tác động từ COVID-19 nếu dịch này kéo dài trong những quốc gia có hế thống y tế yếu hơn hoặc dân số có nguy cơ nhiễm cao hơn.
“Mối quan ngại đó hiện nay trở nên rất thật và khẩn cấp”, ông Tedros cảnh báo, nhưng nhấn mạnh các quốc gia này vẫn có thể tránh được nguy cơ dịch trở nên nghiêm trọng và làm nhiều người tử vong. 

[VIDEO] Đến thăm Vũ Hán, Chủ tịch Tập Cận Bình nói gì?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.