LMHT: Những kĩ năng từng 'xiên cả thế giới' khiến Riot Games phải vội vàng xóa bỏ

10/11/2016 18:00 GMT+7

Thú vị nhất có thể kể đến việc Blitzcrank có thể kéo Hộp Hề Ma Quái của Shaco hoặc Bẫy Độc Noxus của Teemo.

Liên Minh Huyền Thoại có khá nhiều những tính năng độc đáo như đánh 3 phát để kích hoạt chiêu (Mũi Tên Bạc của Vayne, nội tại Động Cơ Z Cộng Hưởng của Ekko, ...), biến nộ của Gnar, nội tại nhường bùa của Ivern, ... Thế nhưng trước khi tạo ra những kĩ năng cực kì thú vị này, Riot Games đã từng tạo ra những tính năng quá mạnh khiến trò chơi mất cân bằng nên đã phải hủy bỏ.

Mục tiêu bị trói chân vẫn có thể chạy thoát?

Hiện tại, những người chơi bị dính hiệu ứng trói chân của Karma, Maokai,... đều chỉ có thể đứng yên chờ hết tác dụng và tiếp tục chạy trốn. Nhưng tại mùa 1, Riot Games cấm người chơi không thể sử dụng những chiêu thức cơ động ví dụ như Ezreal sử dụng Dịch Chuyển Cổ Học (E), Kassadin sử dụng Hư Vô Bộ Pháp (R), ... Điều này khiến các mục tiêu có thể sẽ chạy thoát thành công hoặc ít nhất kéo dài thêm một khoảng thời gian để đối phương khó tiếp cận hơn. Thế nên sau này, các nhà phát triển đã quyết định cấm luôn khả năng sử dụng chiêu thức cơ động để hiệu ứng trói chân không bị thua kém so với hiệu ứng làm choáng.

Chiêu E của Lee Sin có thể phát hiện mắt

Trước đây, những chiêu thức có khả năng phát hiện mục tiêu đều có khả năng phát hiện mắt. Cụ thể hơn, nếu Lee Sin sử dụng Địa ChấnDư Chấn (E) lên tướng đối phương và đồng thời trong khu vực đó có mắt sẽ có khả năng cung cấp tầm nhìn chuẩn lên mắt và tướng. Điều này thỉnh thoảng giúp người chơi có thể vừa phá mắt, vừa gây sát thương lên đối phương khá tốt. Dù rằng điều này ít khi xảy ra (sử dụng chiêu thức vừa trúng tướng đối phương, vừa trúng mắt), thế nhưng Riot Games vẫn muốn hạn chế khả năng này và đã vô hiệu hóa tại phiên bản 4.15.

Chiêu Q của Blitzcrank có thể kéo hầu như mọi vật

[mecloud]ZoTDVZbCuz[/mecloud]

Hầu hết mọi người đều rất ghét những pha kéo ‘thần thánh’ cũng như hàng loạt khống chế như hất tung và câm lặng của Blitzcrank. Nhưng từ phiên bản 1.23 về trước, gã rô-bốt này thậm chí có thể kéo được Hộp Hề Ma Quái (W) của Shaco hoặc Bẫy Độc Noxus (R) của Teemo (miễn sao chúng vừa đặt xuống và chưa kịp tàng hình). Tất nhiên, nếu kéo một trong hai vật thể này về rất có khả năng sẽ ‘bóp’ đồng đội nên rất may khả năng này đã bị xóa bỏ từ mùa 1.

Chiêu Q của Corki có thể gây mù

Chiêu Bom Phốt-Pho (Q) của Corki đã từng có khả năng phát hiện mắt, nhưng kĩ năng này cũng còn có khả năng khiến đối phương bị mù nữa. Mỗi khi sử dụng chiêu Q, đối phương sẽ nhận hiệu ứng bất lợi mù khiến họ thỉnh thoảng đánh hụt (50%). Tuy nhiên trong mùa 1, Corki đã quá đủ lợi hại với khả năng cấu máu từ xa và đánh sát thương chuẩn nên chiêu Q đã bị xóa đi khả năng này.

Chiêu E của Morgana có tác dụng tương tự phép Thanh Tẩy

[mecloud]ISTHVwbOkH[/mecloud]

Khiên Bóng Tối (E) luôn là kĩ năng ‘bá đạo’ với tác dụng không cho đối phương gây hiệu ứng khống chế cứng lên đồng đội hoặc bản thân. Tuy nhiên trước đây, chiêu E lại có khả năng tương tự như phép Thanh Tẩy khi giải những trạng thái khống chế cho mục tiêu đồng minh hoặc bản thân. Nếu Morgana vẫn còn sở hữu khả năng này thì cô sẽ trở nên cực kì hữu dụng trong meta hiện tại khi có thể ‘thanh thẩy’ đồng đội cứ mỗi 23/21/19/17/15 giây, và chắc chắn trở thành một trong những hỗ trợ được ưa thích nhất trong Liên Minh Huyền Thoại.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.