Lục Vân Tiên lên lịch Xuân 2019

Lê Công Sơn
Lê Công Sơn
28/10/2018 15:50 GMT+7

Sáng 28.10 tại Đường Sách TP.HCM, công ty TNHH An Hảo đã tổ chức buổi ra mắt bộ lịch bloc "Lục Vân Tiên" cho mùa lịch Tết 2019 do NXB ĐH Sư phạm TP.HCM ấn hành sau 2 năm trời thực hiện.

“Trước đèn xem truyện Tây minh/ Gẫm cười hai chữ nhơn tình éo le/ Hỡi ai lẳng lặng mà nghe/ Dữ răn việc trước lành dè thân sau/ Trai thời trung hiếu làm đầu/ Gái thời tiết hạnh là câu trau mình/ Có người ở quận Đông-thành/ Tu nhân tích đức sớm sanh con hiền”. Truyện thơ Nôm Lục Vân Tiên, ra đời sau khi nhà thơ Nguyễn Đình Chiểu bị mù, đã trở thành một trong những tác phẩm nổi tiếng nhất của  văn học miền Nam Việt Nam.
Cảnh Kiều Nguyệt Nga gặp Lục Vân Tiên
Với 2.080 câu thơ lục bát, nội dung đề cao cương thường đạo nghĩa, tác phẩm Lục Vân Tiên được nhân dân ca tụng và đi vào đời sống nhiều thế hệ. Nhân dân đọc, ngâm, nói vần thơ Vân Tiên khắp nơi, nhất là ở mảnh đất Nam bộ, xem đó như những bài học răn dạy về đạo lý làm người.
 Họa sĩ Hữu Hiếu và các công sự đã dành 2 năm để nghiên cứu và vẽ 365 bức tranh với  nét vẽ sinh động,  màu sắc tươi sáng, mình họa cho từng trích đoạn của Lục Vân Tiên. Các từ cổ, từ khó hiểu trong trích đoạn đều được chú thích cẩn thận để người xem dễ tiếp nhận. 
Thanh Niên Online xin giới thiệu một số hình ảnh của bộ lịch này. 
 
 
 



Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.