Màn hình Galaxy Note 7 và iPhone 7 sẽ cực kỳ bền?

31/07/2016 17:05 GMT+7

Một thông tin đang thu hút đông đảo người dùng chính là việc loạt smartphone cao cấp sắp ra mắt như Galaxy Note 7 và iPhone 7 có thể được trang bị công nghệ kính cường lực mới nhất từ hãng Corning.

Theo CNET, Corning mới đây đã giới thiệu ra thị trường công nghệ kính cường lực Gorilla Glass 5 mới nhất với hứa hẹn giúp nâng cao khả năng chịu va đập và giảm nỗi lo màn hình điện thoại bị nứt vỡ như hiện nay.
Những điểm nổi bật từ Gorilla Glass 5
Mỗi thế hệ Gorilla Glass mới đều mang lại những cải tiến về độ bền tổng thể của vật liệu, nhưng Gorilla Glass 5 thực sự là một bước phát triển nhảy vọt của Corning so với các công nghệ trước đây. Theo Corning, Gorilla Glass 5 có thể chịu lực va đập khi rơi từ độ cao 1,6 mét xuống một bề mặt thô mà không hề hấn gì. Ở mức hiệu quả này, Gorilla Glass 4 chỉ có thể đạt được khi rơi từ độ cao 1 mét.
Bên cạnh đó, Gorilla Glass 5 hứa hẹn cung cấp độ nhạy cảm ứng lớn hơn và khả năng hiển thị dưới ánh sáng mặt trời tốt hơn so với phiên bản tiền nhiệm.
Gorilla Glass 5 có khả năng chống hư hại ở mức độ cao nhất Ảnh: Corning
Galaxy Note 7 và iPhone 7 sẽ hưởng lợi nhiều từ Gorilla Glass 5
Samsung hiện chưa xác nhận Gorilla Glass 5 có được trang bị cho Galaxy Note 7 hay không, nhưng những tin đồn mới đây cho rằng điều này là rất dễ xảy ra.
Lý do là vì khi giới thiệu công nghệ, Corning nói rằng Gorilla Glass 5 sẽ được xuất hiện trên các sản phẩm thương hiệu hàng đầu trên toàn cầu vào cuối năm nay. Hơn nữa, Samsung từng đi đầu trong việc trang bị công nghệ Gorilla Glass 4 trên phiên bản Galaxy Alpha, sau đó công nghệ cũng được áp dụng cho Galaxy Note 4.
Thế hệ iPhone mới sẽ được trang bị lớp kính cường lực bền hơn Ảnh chụp YouTube
Trong khi đó, một số thông tin tiết lộ màn hình iPhone thế hệ tiếp theo rất có khả năng được phủ lớp kính cường lực từ Corning. Có thể lớp kính này không được gọi là Gorilla Glass 5, thay vào đó nó có thể được sản xuất theo cách tương tự, cùng tính chất cơ học và khả năng phản ứng quang học. Điều này rất dễ xảy ra khi mà Corning từng cung cấp kính cho một số phiên bản iPhone, nhưng chưa bao giờ được gọi là Gorilla Glass.
Nhìn chung Gorilla Glass 5 sẽ khó bị phá vỡ hơn so với các công nghệ kính cường lực trước đó, nhờ vậy người dùng sẽ yên tâm hơn khi sử dụng iPhone 7 hoặc Galaxy Note 7 nếu các sản phẩm này được trang bị công nghệ mới nhất từ Corning.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.