MB và VALEXIM ký hợp đồng phòng vệ giá cho mặt hàng khí hóa lỏng

05/03/2016 08:00 GMT+7

Ngày 1.3.2016, Ngân hàng TMCP Quân Đội, Công ty Cổ phần Kinh doanh và Xuất nhập khẩu khí Gas hóa lỏng Vạn Lộc (VALEXIM) ký kết Thỏa thuận cung ứng sản phẩm phái sinh phòng vệ giá khí hóa lỏng bằng công cụ hoán đổi giá hàng hóa.

Ngày 1.3.2016, Ngân hàng TMCP Quân Đội, Công ty Cổ phần Kinh doanh và Xuất nhập khẩu khí Gas hóa lỏng Vạn Lộc (VALEXIM) ký kết Thỏa thuận cung ứng sản phẩm phái sinh phòng vệ giá khí hóa lỏng bằng công cụ hoán đổi giá hàng hóa.

Lễ lý kết hợp đồng phòng vệ giá cho mặt hàng khí hóa lỏng giữa MB và VALEXIMLễ lý kết hợp đồng phòng vệ giá cho mặt hàng khí hóa lỏng giữa MB và VALEXIM
Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) là một trong những Ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam triển khai sản phẩm phái sinh phòng vệ giá hàng hóa bằng công cụ hoán đổi giá cả hàng hóa (SWAP) đến các doanh nghiệp (DN).
Hiện MB đang cung ứng sản phẩm phái sinh hàng hóa đối với các mặt hang café, cao su, kim loại màu, năng lượng, giúp DN có thể chủ động chốt giá đầu ra đầu vào thông qua các sàn giao dịch quốc tế ứng với từng chu kỳ sản xuất kinh doanh thay vì phải chịu rủi ro biến động giá thả nổi như trước kia. Nhờ đó khách hàng có thể cân đối kế hoạch kinh doanh, hạn chế tối đa các ảnh hưởng bất lợi khi thị trường biến động mạnh. MB còn hỗ trợ tư vấn về thông tin thị trường, dự báo giá hàng hóa và các chiến lược phòng vệ rủi ro giá hàng hóa cho khách hàng.
Phó tổng giám đốc MB, bà Nguyễn Minh Châu, cho biết: “Kinh tế toàn cầu đang diễn biến phức tạp, DN Việt Nam đối diện với nhiều cơ hội cũng như thách thức. Vì vậy, các DN cần phải chủ động và linh hoạt hơn để đáp ứng với những thay đổi cho phù hợp với tình hình mới. Nhận thức sâu sắc được xu thế tất yếu đó và nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng, cao cấp của DN, MB đã chủ động nghiên cứu đề xuất và được NHNN chấp thuận để MB cung cấp các dịch vụ về phái sinh lãi suất, ngoại hối và đặc biệt là quản trị rủi ro giá cả hàng hóa”.
Ông Phan Văn Hùng - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc VALEXIM, chia sẻ: “Giá khí hóa lỏng luôn được thả nổi tại ngày chốt hợp đồng giao dịch trong tương lai với đối tác nước ngoài nên việc cố định chi phí đầu vào để lên kế hoạch kinh doanh cụ thể gặp khó khăn. Trong một số trường hợp sự biến động theo chiều hướng xấu vượt quá sức chịu đựng của DN mặc dù có thể dự báo trước tình hình. Hình thức tài chính phái sinh hàng hóa là một giải pháp ưu việt để bảo hiểm cho sự rủi ro nói trên”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.