'Âm mưu giày gót nhọn': May mà có Uyên

17/10/2013 19:25 GMT+7

(TNO) Lựa chọn dòng phim hài lãng mạn cho lần chính thức ra mắt tên tuổi ở Việt Nam, đạo diễn Hàm Trần được nhiều người dự đoán sẽ làm nên chuyện với một m mưu giày gót nhọn chỉn chu và an toàn.

(TNO) Lựa chọn dòng phim hài lãng mạn cho lần chính thức ra mắt tên tuổi ở Việt Nam, đạo diễn Hàm Trần được nhiều người dự đoán sẽ làm nên chuyện với một m mưu giày gót nhọn chỉn chu và an toàn.


m mưu giày gót nhọn đầu tư công phu cho hình ảnh, trong đó phải kể đến những cảnh quay Anne (Kathy Uyên thủ vai) dưới trời tuyết rơi trên đường phố New York, Mỹ

m mưu giày gót nhọn là phim hài lãng mạn có cấu trúc hoàn chỉnh theo công thức làm phim của Mỹ. Nhân vật chính trong phim - Anne - là một nhà thiết kế thời trang trẻ ấp ủ kế hoạch 3x2 cho cuộc đời, bao gồm: hai năm sự nghiệp, hai năm tình yêu, hai năm gia đình.

Khi sự nghiệp sắp chạm tới đích và tình yêu chuẩn bị đơm hoa kết trái bằng một đám cưới truyền thống thì bất ngờ, Kiệt - vị hôn phu của Anne - phải lên đường về Việt Nam công tác. Và vì thế dĩ nhiên tất cả kế hoạch cuộc đời cô cũng tạm thời gác lại để… chờ Kiệt trở về. Câu chuyện m mưu giày gót nhọn sẽ chỉ là tình yêu và chờ đợi nếu một ngày đẹp trời nọ, trong một lần chat webcam trên mạng, Anne không tình cờ nhìn thấy đôi giày cao gót màu đỏ nằm lăn lóc dưới gầm bàn làm việc của người yêu. Với bản tính quyết liệt, thậm chí có phần cứng nhắc, Anne lập tức mua vé bay về Việt Nam truy tìm chủ nhân của đôi giày cao gót đó. 

Trong bối cảnh thị trường Việt Nam đầy những phim hài nhảm như thời gian vừa qua, m mưu giày gót nhọn là lựa chọn hợp lý cho những ai yêu thích dòng phim hài. Tuy nói m mưu giày gót nhọn là phim đầu tay của đạo diễn Hàm Trần ở quê nhà, song thực tế, cái tên Hàm Trần vốn dĩ rất quen thuộc trong giới làm phim Việt. Bên cạnh đạo diễn một số phim ngắn, Hàm Trần còn tham gia công đoạn dựng cho nhiều tác phẩm điện ảnh nổi tiếng như: Khát vọng Thăng Long, Dòng máu anh hùng, Long ruồi


Và dù chưa thực sự lột tả hết không khí của thế giới thời trang, m mưu giày gót nhọn vẫn đem đến cho khán giả những sàn catwalk tương đối thời thượng

Dễ dàng nhận thấy được phong cách làm phim chuyên nghiệp trong m mưu giày gót nhọn như đã từng bắt gặp ở các phim của Charlie Nguyễn hay Victor Vũ: cách xây dựng câu chuyện, cách đặt vấn đề, cách giải quyết vấn đề, và nhất là những miếng hài tình huống kiểu Mỹ. m mưu giày gót nhọn đầu tư công phu cho hình ảnh, trong đó phải kể đến những cảnh quay Anne dưới trời tuyết rơi trên đường phố New York. Phim còn chú trọng về mặt âm thanh, màu sắc. Và dù chưa thực sự lột tả hết không khí của thế giới thời trang, m mưu giày gót nhọn vẫn đem đến cho khán giả những sàn catwalk tương đối thời thượng.

Sự chuyên nghiệp của m mưu giày gót nhọn thể hiện rõ nhất ở khâu kịch bản được chăm chút kỹ lưỡng. Phim được chia thành ba phần rõ ràng. Các mối nối câu chuyện được liên kết khá chặt chẽ tạo nên niềm tin ở khán giả. Ở phần mở đầu, động cơ hành xử rất nhất quán với tính cách nhân vật khiến người xem đồng ý cuốn theo diễn biến câu chuyện. Thế nhưng, ở phần thứ hai của câu chuyện, tức là khi Anne về Việt Nam, vẻ hào hứng mà đạo diễn tạo ra ở đầu phim có vẻ đã giảm dần.

Chẳng phải bởi mạch phim bị chậm đi hay những tình tiết không đủ sức thuyết phục khán giả mà có lẽ chính sự kết hợp diễn xuất chưa thật sự ăn ý giữa các diễn viên đã làm cảm xúc người xem ít nhiều trôi tuột. Kathy Uyên đã làm nên một vai Anne hoàn toàn lạc lõng trong thế giới người mẫu phù phiếm, về mặt tính cách, số phận cũng như khả năng diễn xuất của cô diễn viên Việt kiều này.


Anne hoàn toàn lạc lõng trong thế giới người mẫu phù phiếm


m mưu giày gót nhọn đánh dấu sự trở lại của Kathy Uyên sau hơn ba năm dài im hơi lặng tiếng

m mưu giày gót nhọn đánh dấu sự trở lại của Kathy Uyên sau hơn ba năm dài im hơi lặng tiếng kể từ thời Để mai tính. Không làm khán giả thất vọng, Kathy Uyên đã hoàn thành rất tốt vai trò sản xuất kiêm diễn viên chính của mình. Trong khi Kathy Uyên hết sức phát huy lối diễn tự nhiên thì hầu hết các diễn viên khác đều bị sa đà vào biểu cảm truyền hình, từ ánh mắt đến cơ miệng…, đặc biệt phải kể đến người đẹp Trương Tri Trúc Diễm với giọng thoại tưởng chừng đang phát trên chương trình “đọc truyện đêm khuya”.

Nhân vật chuyên gia trang điểm “bóng lộ” do Don Nguyễn thủ vai từng được kỳ vọng sẽ làm nên cơn sốt như “chị Hội” Thái Hòa đã tỏ ra đuối sức ở hai phần ba chặng đường. Tuy nhiên, không thể phủ nhận, tiếp theo Kathy Uyên, chuyên gia trang điểm Danny do Don Nguyễn thủ vai vẫn là nhân vật sáng giá của phim. Còn dàn chân dài lung linh kia, họ đơn thuần lãnh vai trò làm sống động cái sàn diễn thời trang nhộn nhịp của m mưu giày gót nhọn, và thiết nghĩ, họ tuyệt đối chỉ nên đi lại trên sàn diễn thời trang thôi.

Cũng như đại đa số các phim hài lãng mạn khác, đằng sau những tình huống gây cười, m mưu giày gót nhọn hướng người xem đến thông điệp cuộc sống. Dường như chưa thỏa mãn với việc nhắn gửi thông điệp qua màn đối thoại của hai nhân vật Anne và Kiệt ở đoạn gần cuối phim, đạo diễn bắt buộc Anne phải tiếp tục vác cái thông điệp đó từ Việt Nam sang tới Mỹ, từ Mỹ về lại Việt Nam… và cuối cùng, câu chuyện được kết thúc bằng một chi tiết đầy tính “thông điệp”.

Giá như, m mưu giày gót nhọn thoát được khỏi “nghi thức” thông điệp ấy thì phim đã trở nên mượt mà hơn. Bởi lẽ, chỉ với diễn biến cuộc đời của Anne và khả năng diễn xuất của Kathy Uyên, người xem đã có thể thấy được căn nhà tù túng mang tên “kế hoạch” đang giam cầm tự do những cô gái trẻ, như Anne, như Hà My rồi. 

Phim khởi chiếu trên tòa quốc từ hôm nay 17.10.

Ngân Vi
Ảnh: Đoàn làm phim cung cấp

>> ‘m mưu giày gót nhọn’: Hé lộ những cảnh quay tại New York
>> m mưu giày gót nhọn" tung ảnh "dụ" khán giả

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.