Ít học thêm vẫn đạt kết quả cao

26/10/2013 03:00 GMT+7

Giới chuyên gia dự đoán tình trạng cha mẹ cho con học thêm đang tăng ở nhiều nước trên thế giới. Theo Global Industry Analysts Inc, một công ty nghiên cứu ở Mỹ, doanh thu từ dạy thêm sẽ tăng ở mức 7%/năm trên toàn cầu và sẽ vượt mức 100 tỉ USD trước năm 2018.


Phần Lan có tỷ lệ học sinh học thêm rất thấp - Ảnh: activegraduates.com 

Hiện nay, doanh thu dạy thêm ở Mỹ đã đạt 7 triệu USD và con số này ở Hàn Quốc là 13 tỉ USD. BBC dẫn lời giới chuyên gia ước tính mỗi giờ học thêm có thể khiến một

gia đình ở những thành phố lớn tốn từ 30 - 250 USD (632.000 - 5,2 triệu đồng). Một cuộc khảo sát 535 học sinh trung học ở thành phố Los Angeles (Mỹ) được thực hiện hồi năm ngoái cho thấy những em bỏ ngủ vì học nhiều sẽ không thể tiếp thu bài tốt ở trường vào ngày hôm sau.

Giáo sư Mark Bray của ĐH Hồng Kông cho biết số giờ học thêm thay đổi theo khu vực. Ở châu Á, học sinh thường học thêm nhiều tối trong tuần, còn ở Tây Âu và Mỹ, khoảng 2 giờ/tuần.

Giới chuyên gia cho rằng niềm tin của phụ huynh vào hệ thống giáo dục công ngày càng giảm cũng có thể dẫn đến nhu cầu học thêm. Còn ở những khu vực không có những yếu tố trên thì tỷ lệ học sinh học thêm thấp. Chẳng hạn ở Bắc Âu, học sinh làm bài vẫn đạt kết quả cao trong khi tỷ lệ học thêm rất thấp. Giáo sư Bray lý giải rằng phụ huynh ở khu vực đó vẫn còn tin tưởng vào chất lượng đào tạo của nhà trường.

Minh Trung

>> Cà Mau quy định về dạy thêm, học thêm
>> Quy định mức phí dạy thêm, học thêm
>> Đi học thêm về cuộc sống
>> Hà Nội quy định khung phí dạy thêm, học thêm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.