Mẹo chống xao nhãng

18/08/2015 14:41 GMT+7

(TNO) Sự xuất hiện của các thiết bị điện tử cùng hàng loạt trang mạng xã hội khiến bạn khó tập trung trong công việc hằng ngày. Những gợi ý sau có thể giúp bạn kiểm soát tốt quỹ thời gian...

(TNO) Sự xuất hiện của các thiết bị điện tử cùng hàng loạt trang mạng xã hội khiến bạn khó tập trung trong công việc hằng ngày. Những gợi ý sau có thể giúp bạn kiểm soát tốt quỹ thời gian.

Mẹo chống xao nhãngNên ăn đậu phộng vì nhiều nghiên cứu cho thấy đậu phộng giàu chất xơ, khoáng chất và vitamin giúp tăng khả năng tập trung cao độ - Ảnh: Hạ Huy
Lướt web trong thời gian bạn đi làm bằng xe buýt. Nếu bạn làm việc tại nhà, tắt hết các trang mạng xã hội để tránh nguy cơ bạn bị xao nhãng.
Viết ra giấy chữ tập trung vào công việc và đặt trước bàn làm việc của bạn. Mỗi lần thấy mình có vẻ xao nhãng, bạn hãy nhìn vào mảnh giấy đó.
Tự đặt ra quy định chỉ kiểm tra e-mail mỗi giờ một lần. Cách này giúp bạn có thể làm việc liên tục và với sự tập trung cao độ.
Căng thẳng sẽ không cho phép bạn tập trung vào công việc tốt. Do đó, bạn cần đẩy lùi tâm trạng căng thẳng bằng việc tập thiền và các kỹ thuật hít thở sâu.
Ngoài ra, bạn nên ăn đậu phộng vì nhiều nghiên cứu cho thấy đậu phộng giàu chất xơ, khoáng chất và vitamin giúp tăng khả năng tập trung.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.