Microsoft chê trình duyệt Chrome của Google gây hao pin

21/06/2016 11:07 GMT+7

Theo hãng nghiên cứu thị trường NetMarketShare, Chrome của Google đã vượt qua Internet Explorer để trở thành trình duyệt web phổ biến nhất thế giới. Tuy nhiên, Microsoft lại cho rằng nếu dùng Chrome thì máy tính sẽ rất hao pin.

Theo Pocket-lint, Microsoft vừa thực hiện một đoạn video thử nghiệm về mức độ hao pin giữa các trình duyệt web hiện nay khi sử dụng trên laptop. Trong đó, các trình duyệt được đem ra so sánh là Firefox (Mozilla), Edge (Microsoft), Chrome (Google) và Opera.
Microsoft thực hiện việc so sánh bằng cách xem video liên tục trên trình duyệt web trên một máy tính xách tay đã sạc đầy pin. Trong đó, Chrome chỉ trụ được 4 giờ 19 phút; Firefox trụ được 5 giờ 9 phút; Opera trụ được 6 giờ 18 phút và Edge kéo dài lên tới 7 giờ 22 phút.
Microsoft cho rằng, trình duyệt web Edge của mình nếu người dùng sử dụng sẽ rất tiết kiệm pin, và ngầm ngụ ý Chrome đang rất hao pin khi dùng.
Tuy nhiên, cũng cần phải nói công bằng rằng Chrome hiện nay vẫn là trình duyệt web an toàn, chạy ổn định và dù sao thì sẽ rất ít có ai thường xuyên sử dụng Chrome để xem video trực tuyến liên tục trên máy tính.
Có thể xem đoạn video clip so sánh khả năng chạy video giữa các trình duyệt web bên dưới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.