Microsoft từng khai tử smartwatch mà Nokia nung nấu

13/06/2015 08:23 GMT+7

(TNO) Trước khi bán lại mảng thiết bị và dịch vụ cho Microsoft vào tháng 4.2014, Nokia được cho là đã phát triển một smartwatch của riêng mình dưới tên mã nội bộ là Moonraker.

(TNO) Trước khi bán lại mảng thiết bị và dịch vụ cho Microsoft vào tháng 4.2014, Nokia được cho là đã phát triển một smartwatch của riêng mình dưới tên mã nội bộ là Moonraker, Neowin cho biết.

Nếu phát hành, smartwatch của Nokia sẽ có mặt vuông
Hình ảnh được đăng tải bởi người dùng Evan Blass (chủ nhân tài khoản @evleaks trên Twitter) trên trang Tumblr nhà thiết kế Pei-Chi Hsieh của Microsoft, nhưng sau đó bị gỡ bỏ. Theo nhận xét từ The Verge, những hình ảnh này được tạo ra nhằm mục đích tiếp thị, chứ không phải đơn thuần chỉ là hình ảnh của một ý tưởng thiết kế.

Điều này cho thấy Nokia đã thực sự quan tâm đến thị trường smartwatch, mà các báo cáo cho rằng công ty của Phần Lan tính tiết lộ nguyên mẫu của chiếc smartwatch này tại MWC năm ngoái, và kế hoạch sẽ phát hành sản phẩm trùng với thời điểm phát hành Lumia 930.
Moonraker sẽ mang đến nhiều lựa chọn màu sắc như dòng Lumia 2014
Nhưng cuối cùng chiếc đồng hồ này đã bị khai tử do những nỗ lực củng cố lại các sản phẩm của Microsoft sau khi ông lớn trong lĩnh vực phần mềm mua lại Nokia. Ở thời điểm đó, Microsoft quyết định rằng vòng đeo tay Band là thiết bị về tổng thể tốt hơn, điều này đã khiến Moonraker bị xếp xó “vô thời hạn”.

Theo tiết lộ của Evan Blass, smartwatch của Nokia được trang bị một số tính năng khá hấp dẫn, chẳng hạn như cảm biến cho phép màn hình hiển thị nội dung văn bản gửi đến khi người dùng đưa tay đến gần với khuôn mặt, và tắt màn hình khi cánh tay được hạ thấp. Nó cũng tích hợp các công cụ Facebook, MixRadio và tính năng điều khiển máy ảnh của điện thoại từ xa.

Không rõ chính xác những phần mềm sẽ chạy trên Moonraker nếu sản phẩm được tung ra thị trường, nhưng những hình ảnh cho thấy giao diện của máy được vay mượn rất nhiều từ ngôn ngữ thiết kế Modern của Microsoft.
Cách bố trí phần mềm trên Moonraker dựa trên ngôn ngữ thiết kế Modern
Nhưng theo hình ảnh thì thiết kế của máy vẫn mang ý tưởng từ một sản phẩm của Nokia, bao gồm nhiều tùy chọn màu sắc phù hợp với các màu sắc trên dòng smartphone Lumia 2014, cùng với kiểu font Pure của Nokia được sử dụng thay vì kiểu font Segoe của Microsoft.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.