Nám má do đâu và nên chữa trị như thế nào?

Hỏi : Chào chuyên mục Làm đẹp. Tôi bị nám ở hai bên vùng má đã hơn một năm rồi, càng ngày vết nám càng đậm màu và to hơn, làm tôi mất ăn mất ngủ, vô cùng buồn phiền về khuôn mặt của mình. Vậy, xin cho tôi hỏi nám má do nguyên nhân gì và nên chữa trị như thế nào để có hiệu quả tốt nhất, đảm bảo không tái phát? Mong sớm nhận được hồi âm từ các chuyên gia. Tôi xin cám ơn! (Minh Tuyết – Đông Hà, Quảng Trị)

Hỏi: Chào chuyên mục Làm đẹp. Tôi bị nám ở hai bên vùng má đã hơn một năm rồi, càng ngày vết nám càng đậm màu và to hơn, làm tôi mất ăn mất ngủ, vô cùng buồn phiền về khuôn mặt của mình. Vậy, xin cho tôi hỏi nám má do nguyên nhân gì và nên chữa trị như thế nào để có hiệu quả tốt nhất, đảm bảo không tái phát? Mong sớm nhận được hồi âm từ các chuyên gia. Tôi xin cám ơn! (Minh Tuyết – Đông Hà, Quảng Trị)

Đáp:
Bạn Minh Tuyết thân mến, rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chuyên mục Làm đẹp – Báo Thanh Niên. Với những thắc mắc của bạn về nguyên nhân và cách chữa nám da vùng má, đội ngũ chuyên gia tư vấn Mỹ phẩm Mai Hân sẽ giải đáp như sau: 
Nám má do đâu và nên chữa trị như thế nào? 1Nám má là nỗi khổ của không ít chị em phụ nữ bước qua tuổi 30
Nám da ở vùng má (nám má) là biểu hiện của việc gia tăng quá mức sắc tố melanin ở lớp đáy và trung bì. Nám má thường ở dạng đốm hoặc mảng, có màu nâu nhạt, nâu vàng, nâu sậm, đen, xanh đen…. Chúng không thể tự mất đi được, mà có xu hướng ngày càng lan rộng ra xung quanh và đậm màu hơn. Sở dĩ nám da hình thành ở hai bên má là vì khu vực này da mỏng, yếu, dễ ảnh hưởng bởi tác động xấu của môi trường. Mặc dù không làm hại đến sức khỏe, song nám má lại khiến nhan sắc chị em xuống cấp, già nua, kém đẹp, từ đó ảnh hưởng nghiêm trọng đến tinh thần và sinh hoạt hàng ngày.
Theo các thống kê của ngành da liễu cho thấy, rất nhiều phụ nữ bị nám má khi bước vào độ tuổi trung niên chứ không phải riêng gì bạn. Thông thường, nám má xuất hiện do một số nguyên nhân phổ biến như:
Ánh nắng mặt trời: Đây là nguyên nhân hàng đầu gây ra nám má, khi tiếp xúc quá nhiều và trực tiếp với ánh nắng mặt trời các tia tử ngoại sẽ khiến da tổn thương, dẫn đến kích thích sản sinh melanin, hình thành nám.
Rối roạn nội tiết tố: Nội tiết tố estrogen trong cơ thể bị rối loạn, tăng quá cao hoặc giảm thấp khi mang thai, sử dụng thuốc tránh thai, sinh con, tiền mãn kinh, kinh nguyệt không đều cũng tạo thành nám.
Di truyền: Nếu gia đình có ông, bà, cha, mẹ từng bị nám da, thì nguy cơ các thế hệ sau bị nám cũng rất cao.
Ngoài ra, nám da còn do sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng, chế độ ăn uống không hợp lý, căng thẳng quá mức, có lối sống không lành mạnh….
Để nám da nhanh chóng hết và không tái phát trở lại, trước tiên bạn phải tìm ra nguyên nhân khiến mình bị nám và loại bỏ (trừ yếu tố duy truyền).
Hiện nay, có 3 phương pháp điều trị nám da đang được sử dụng rộng rãi đó là mặt nạ thiên nhiên, soi tia laser và kem trị nám. Tuy nhiên, với trường hợp của bạn là nám đã lâu, sậm màu và rộng thì tốt nhất nên điều trị bằng kem bôi.
Bởi vì, mặt nạ thiên nhiên và tia laser chỉ thích hợp cho người bị nám mới và nguy cơ tái phát trở lại cao, lên đến 100%. Nhưng kem trị nám lại khác, nhờ thành phần bào chế theo công thức đặc biệt, dòng sản phẩm này thẩm thấu sâu vào da, đánh bay chân nám và mang lại hiệu quả nhanh chóng. Hơn nữa, kem trị nám còn có ưu điểm dễ sử dụng, giá thành hợp lý, đa dạng và tiện lợi.
Bạn có thể tìm hiểu kem chữa nám da thể nặng Bright.Dr Doctors - một sản phẩm đang khá “hot” trên thị trường hiện nay, do có chất lượng tốt, hiệu quả cao và an toàn.
 
Nám má do đâu và nên chữa trị như thế nào?Kem chữa nám da thể nặng Bright.Dr Doctors
Kem chữa nám da thể nặng Bright.Dr Doctors là sự kết hợp hoàn hảo giữa những thành phần chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên, bào chế theo công thức đặc biệt và ứng dụng dây chuyền công nghệ hiện đại hàng đầu Hoa Kỳ.
Kem chữa nám da thể nặng Bright.Dr Doctors giúp đánh bay nám, tàn nhang, đồi mồi tận gốc, không tái phát lại nhiều lần. Phục hồi làn da thương tổn do viêm, lột tẩy, dùng laze, …. Đồng thời, sản phẩm này còn nuôi dưỡng làn da khỏe đẹp từ tận sâu bên trong từng tế bào, cho da trắng mịn không tỳ vết.
Sử dụng kem chữa nám da thể nặng Bright.Dr Doctors bạn hoàn toàn có thể yên tâm, đảm bảo an toàn và phù hợp cho mọi loại da, kể cả da nhạy cảm, không gây bào mòn da và không tác dụng phụ. Chất lượng sản phẩm đã được Sở Y tế TP. HCM chứng nhận an toàn và cấp giấy phép lưu hành trên toàn quốc.
Chúc nhanh chóng sở hữu làn da sạch nám và xinh đẹp hơn!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.