Nền tảng stream game Twitch bị chặn ở Trung Quốc

22/09/2018 08:43 GMT+7

Nền tảng stream game phổ biến nhất thế giới - Twitch, tưởng chừng như đã có tương lai rộng mở ở Trung Quốc, nhưng cuối cùng lại "chết yểu".

Theo Gizmodo, chỉ mới tháng trước, Twitch đã nhanh chóng nhận được nhiều sự quan tâm từ cộng đồng game thủ tại đất nước đông dân nhất thế giới.
Twitch trở thành ứng dụng phổ biến thứ 3 trên App Store Trung Quốc khi nhiều người sử dụng nền tảng này để xem Asian Games - khi lần đầu tiên e-sports được đưa vào một sự kiện thể thao. Các kênh truyền thông ở quốc gia này không phát trực tiếp Asian Games, nên người dùng phải xem thông qua các kênh khác, trong đó có Twitch.
Abacas, trang thông tin công nghệ tại Hồng Kông cho biết trang web của Twitch đã bị chặn ở Trung Quốc vào đầu tuần này, và trên Apple App Store cho thị trường Trung Quốc thì ứng dụng Twitch cũng mất hút. Họ kết luận sự việc xảy ra là có chủ đích, chứ không phải trục trặc ngẫu nhiên.
Vào đầu tuần vừa qua, nhiều người dùng Twitch đã thay phiên cập nhật tình hình, dò hỏi trên mạng xã hội Weibo về khả năng truy cập Twitch tại các tỉnh khác nhau thuộc Trung Quốc.
Một số người dùng cho biết, có thể chính phủ Trung Quốc đã chú ý đến những đoạn tranh cãi, đùa cợt (thuật ngữ: trash talk) của người dùng ở quốc gia khác trong khung bình luận trên Twitch.
Amazon, công ty mẹ của Twitch dẫn chưa đưa ra bình luận gì về sự việc.
Như vậy, Twitch giờ đây đã đứng vào hàng ngũ các nền tảng xã hội có nguồn gốc từ phương Tây bị chặn ở Trung Quốc, cùng chung cảnh ngộ với WhatsApp, Skype, YouTube, Instagram, Twitter, Facebook và nhiều ứng dụng, trang web khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.