"Đá gián điệp"

04/06/2005 11:33 GMT+7

Những viên đá này khi được rải ven đường sẽ giúp quân Mỹ kịp thời phát hiện và có biện pháp đối phó với những cuộc tấn công bất ngờ của đối phương.

Theo mạng Thông tin kỹ thuật Nga ngày 31/5, mới đây các chuyên gia của Trung tâm kỹ thuật nano thuộc Đại học Bắc Dakota và các nhân viên nghiên cứu của Cty Alien Technology đã chế tạo thành công loại thiết bị cảm ứng âm thanh siêu nhạy mang hình dáng viên đá nhân tạo theo đơn đặt hàng của Lầu Năm Góc và đặt tên là “Đá gián điệp” (Spy Stone).

Những viên đá này khi được rải ven đường sẽ có thể nghe được những bước chân di chuyển của đối phương và truyền tín hiệu cảnh báo về trung tâm, giúp cho quân Mỹ kịp thời phát hiện và có biện pháp đối phó.

Được biết, kích cỡ các viên “Đá gián điệp” này chỉ tương đương quả bóng golf, nó mang trong mình kỹ thuật nhận biết vô tuyến xạ tần RFID và thiết bị cảm ứng siêu nhỏ có thể nhận biết được những bước sóng do chân người phát ra khi tiếp xúc với mặt đất trong bán kính 6 - 10m.

Quân Mỹ có thể dùng máy bay rải những viên “Đá gián điệp” này xuống khu vực có lực lượng chống đối hoạt động để bí mật giám sát họ, hoặc rải chúng xung quanh các căn cứ đóng quân để ngăn chặn các cuộc tập kích.

Các nhà khoa học Mỹ tiết lộ “Đá gián điệp” sẽ được sản xuất hàng loạt vào cuối năm 2006 và sẽ được quân Mỹ sử dụng rộng rãi. 

(Theo CRI, TQ, TP)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.