Tổng bí thư Nông Đức Mạnh tiếp Thủ tướng Hun Sen

12/10/2005 00:49 GMT+7

* Toàn văn Tuyên bố chung Việt Nam - Campuchia Chiều 11/10, Tổng bí thư Nông Đức Mạnh đã tiếp và nói chuyện thân mật với Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Campuchia Samdec Hun Sen và đoàn đại biểu Chính phủ Hoàng gia Campuchia đang ở thăm Việt Nam.

Thủ tướng Hun Sen chân thành cảm ơn sự ủng hộ và giúp đỡ quý báu của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam dành cho Campuchia trước đây cũng như trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước hiện nay. Thủ tướng bày tỏ mong muốn không ngừng củng cố và phát triển mối quan hệ đoàn kết hữu nghị, hợp tác nhiều mặt giữa nhân dân hai nước Campuchia và Việt Nam.

Tổng bí thư Nông Đức Mạnh đánh giá cao kết quả chuyến thăm Việt Nam lần này của Thủ tướng Hun Sen; các văn kiện hai bên vừa ký kết, đặc biệt là việc ký Hiệp ước bổ sung Hiệp ước Hoạch định biên giới giữa hai nước ký tháng 12/1985, là sự kiện rất quan trọng, tạo cơ sở pháp lý để hai nước cùng nhau xây dựng đường biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác cùng phát triển; chúc mừng những thành tựu to lớn của nhân dân Campuchia đã giành được trong những năm vừa qua; cảm ơn sự ủng hộ và giúp đỡ quý báu của nhân dân Campuchia dành cho Việt Nam; tin tưởng rằng, nhân dân Campuchia, dưới sự trị vì anh minh của Quốc vương N. Sihamoni và sự lãnh đạo sáng suốt của Chính phủ Hoàng gia Campuchia, sẽ tiếp tục giành được nhiều thắng lợi to lớn hơn nữa trong công cuộc xây dựng một nước Campuchia hòa bình, độc lập, trung lập, không liên kết, phồn vinh, có quan hệ hữu nghị với các nước, đặc biệt là các nước láng giềng.

* Cùng ngày, nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh đã tiếp thân mật Thủ tướng Hun Sen; Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An đã hội kiến với Thủ tướng Hun Sen.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.