J.K Rowling đứng đầu danh sách 20 nhà văn Anh còn sống vĩ đại nhất

15/06/2006 23:29 GMT+7

Theo thăm dò của Tạp chí The Book, J.K Rowling, tác giả của loạt truyện về Harry Potter đã qua mặt những tên tuổi lớn của văn học đương đại Anh để trở thành nhà văn Anh còn sống vĩ đại nhất.

Christine Kidney, chủ bút của tạp chí cho rằng khảo sát của họ "cung cấp cái nhìn thú vị về suy nghĩ của người Anh  trong việc định nghĩa thế nào là một nhà văn vĩ đại". 300 triệu bản truyện Harry Potter đã được bán ra trên toàn thế giới. Loạt tác phẩm này cũng đã được dịch sang 63 ngôn ngữ. Điều thú vị là J.K Rowling đã vượt qua cả nhà văn đoạt giải Nobel năm 2005 là Harold Pinter để giành vị trí cao nhất trong cuộc thăm dò này. (BBC)


Ảnh: AP

100 phim Mỹ khơi nguồn cảm xúc của khán giả mạnh mẽ nhất. Bộ phim It's a Wonderful Life (ảnh) của đạo diễn Frank Capra với ngôi sao James Stewart đã được bầu chọn đứng đầu danh sách này. Đứng thứ hai là bộ phim To Kill a Mockingbird với tài tử Gregory Peck. Danh sách Schindler của đạo diễn lừng danh Steven Spielberg đứng thứ ba. Steven Spielberg  có đến 5 phim được lọt vào "danh sách vàng". Danh sách đề cử gồm 300 phim được gửi đến 1.500 nhà làm phim, diễn viên, nhà phê bình và các thành phần khác của Hollywood. (AP)


Ảnh: Cdn-channels.netscape.com

Brad Pitt đóng phim mới. Brad Pitt đã đánh bại nam tài tử đẹp trai Leonardo DiCaprio trong "trận chiến" giành vai diễn trong bộ phim mới được chuyển thể từ tiểu thuyết kinh dị World War Z của Max Brooks.  Các nhà sản xuất đã chuẩn bị hai kế hoạch chuyển thể với hai tài tử điển trai nhưng cuối cùng, kế hoạch B dành cho diễn xuất của Brad Pitt trong vai chính đã chiến thắng. (Reuters/Hollywood Reporter)

Vinh Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.