Bồi bổ khí huyết bằng thịt dê

31/07/2006 22:00 GMT+7

Qua nghiên cứu về thành phần thịt dê, người ta biết được rằng, trong thịt dê hàm lượng cholesterol có hại (cholesterol LDL) rất thấp. Ngược lại, hàm lượng cholesterol có lợi (cholesterol HDL) có trong thịt dê thì cao hơn. Cholesterol HDL có chức năng loại thải cholesterol LDL ra khỏi cơ thể.

Theo lương y Trần Duy Linh (TP.HCM), một số người ăn kiêng để giữ vóc dáng, thường áp dụng chế độ kiêng quá mức, kiêng tuyệt đối, không ăn thịt, dầu, mỡ... nhưng vẫn bị tình trạng cholesterol LDL cao hơn bình thường, là do kiêng quá khiến cơ thể không hấp thu được lượng cholesterol HDL cần thiết, để thải trừ cholesterol có hại. Vì thế, không nên kiêng tuyệt đối, mà mỗi ngày vẫn nên dùng một ít dầu, một ít mỡ, thịt...


Ảnh: K.Vy

Thành phần của món ăn bổ dưỡng sau của lương y Trần Duy Linh sẽ không làm tăng lượng cholesterol có hại cho cơ thể, mà có công dụng giúp bổ khí huyết, bổ gan, bổ thận, tăng cường sức khỏe, tăng sức dẻo dai cho cơ thể, đó là món thịt dê hầm với một số vị thuốc Bắc. Thành phần món hầm gồm có: độ nửa ký thịt dê, cùng các vị thuốc Bắc như: hoa kỳ sâm (sâm Mỹ), bắc kỳ, nhục thung dung, đương quy (mỗi loại 20g), câu kỷ tử, ba kích, hạt sen, thục địa (mỗi loại 10g), 4g đại hồi và đại táo (10 trái). Cách chế biến như sau: thịt dê rửa sạch, thái thành cục cỡ 3 cm - 5 cm, đem ướp với muối, rượu mai quế lộ (loại rượu trắng được ngâm với một số vị thuốc Bắc có bán sẵn), tiêu sọ, dầu mè. Ướp trong khoảng 30 phút, rồi cho vào thố hầm với lửa nhỏ cho đến chín nhừ. Ăn lúc còn nóng.

Khánh Vy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.