Từ ngày 1/11, ngừng hoạt động các DN kinh doanh game online không đủ điều kiện

30/10/2006 21:59 GMT+7

Thông tư liên tịch về quản lý trò chơi trực tuyến (game online) của Liên bộ Bộ Bưu chính - Viễn thông, Bộ Văn hóa - Thông tin và Bộ Công an ban hành có hiệu lực từ 3 tháng qua. Bộ Bưu chính - Viễn thông (BCVT) cũng đã có công văn gửi các doanh nghiệp (DN) đang kinh doanh dịch vụ này yêu cầu gửi báo cáo về Bộ trước ngày 1/11/2006.

Tuy nhiên, tính đến nay Bộ BCVT chỉ mới nhận được hai báo cáo của Công ty AsiaSoft và VinaGame.

Bộ BCVT cho biết cả hai công ty này vẫn chưa đáp ứng đầy đủ các điều kiện kỹ thuật, nghiệp vụ theo quy định. Do đó, Bộ BCVT đề nghị Sở BCVT TP.HCM chủ trì, phối hợp với Công an thành phố kiểm tra tất cả các DN cung cấp trò chơi trực tuyến đang hoạt động trên địa bàn thành phố. Thanh Niên đã trao đổi với ông Lê Mạnh Hà - Giám đốc Sở BCVT TP.HCM - xoay quanh vấn đề này. Ông Hà cho biết:

- Ngày 19/10, Sở BCVT TP.HCM đã có công văn gửi các DN đề nghị gửi văn bản xác nhận việc đáp ứng các điều kiện kỹ thuật, nghiệp vụ của Bộ BCVT cho Sở trước ngày 1/11. Tuy nhiên, đến nay Sở cũng chỉ nhận được báo cáo của 2 công ty trên (gửi cùng lúc cho Bộ BCVT). Do đó, chúng tôi sẽ kiên quyết xử lý  các DN không đủ điều kiện kỹ thuật, nghiệp vụ kinh doanh game online sau thời gian này.

* Các DN kinh doanh game online phải hội đủ những điều kiện gì?

-  Ông Lê Mạnh Hà: Đó là DN phải có văn bản của Bộ Văn hóa - Thông tin đồng ý về nội dung, kịch bản của từng trò chơi;  Có văn bản xác nhận của Bộ BCVT trên cơ sở thống nhất với Bộ Công an về việc đáp ứng các điều kiện kỹ thuật, nghiệp vụ. Về điều kiện kỹ thuật, nghiệp vụ và quy trình xét duyệt, thông tư cũng nêu rõ sau khi hoàn thành việc triển khai hệ thống thiết bị và phương án kỹ thuật, nghiệp vụ, DN phải có văn bản báo cáo Bộ BCVT. Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ khi nhận được báo cáo, Bộ BCVT sẽ chủ trì, phối hợp với Bộ Công an  tiến hành kiểm tra thực tế việc triển khai của DN. Trường hợp DN đáp ứng đủ các điều kiện cung cấp dịch vụ quy định Bộ sẽ có văn bản xác nhận.

* Hiện đã có những DN nào được Bộ BCVT xác nhận đủ điều kiện kinh doanh game online?

- Theo tôi được biết, cho đến giờ này Bộ BCVT chưa cấp giấy xác nhận đáp ứng đủ điều kiện kỹ thuật, nghiệp vụ cho bất cứ DN nào. Lý do quan trọng nhất là Bộ BCVT chưa nhận được hồ sơ, văn bản báo cáo nào từ phía DN (ngoại trừ hai DN đã nêu ở trên). Chúng tôi đã gửi giấy mời cho khoảng 8 DN đang kinh doanh game online trên địa bàn TP.HCM để họp với Sở vào ngày 1.11 tới. Khi đó, nếu DN nào chưa có giấy xác nhận đủ điều kiện của Bộ BCVT thì chúng tôi sẽ lập biên bản về hành vi vi phạm để xử lý theo quy định của pháp luật.

Mai Phương
(Thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.