Vợ bệnh tim, mẹ mù lòa

01/10/2008 00:57 GMT+7

Đó là tình cảnh đáng thương của những người thân yêu nhất trong gia đình anh Trần Công Thái (ngụ tại đội 8, thôn 3, xã Phước Long, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam). Anh Thái vốn là bộ đội chiến trường Campuchia, sau khi phục viên, anh cưới vợ là chị Võ Thị Hiếu (sinh năm 1969). Cuộc sống của gia đình tuy chật vật nhưng hạnh phúc với ba đứa con lần lượt ra đời.

Tuy nhiên, những chuyện không may liên tiếp xảy đến với gia đình anh Thái. Một ngày nọ, bà mẹ già của anh đột nhiên bị mù. Bà không tự đi lại được nên mọi sinh hoạt của bà phải nhờ vào vợ chồng anh. Ba năm sau đó, vợ anh Thái đổ bệnh tim. Hoàn cảnh khó khăn, đến cái ăn còn không đủ thì lấy đâu ra tiền lo thuốc thang cho chị. Do đó, bệnh của chị Hiếu càng lúc càng nặng. Đến nay, chị không thể làm gì được nữa nên mọi gánh nặng trong gia đình gồm 6 người đều đổ dồn lên vai anh Thái.

Thấy sức khỏe của vợ mỗi ngày một yếu dần, anh Thái quyết định đưa vợ vào Viện Tim TP.HCM để khám. Tại đây, các bác sĩ cho biết chị bị hở van 3 lá và khuyên gia đình phải làm thủ tục để mổ sớm, may ra mới cứu được chị. Chi phí cho ca mổ do bệnh viện đưa ra khoảng 70 triệu đồng. Cầm tờ bệnh án trên tay, anh Thái như người mất hồn vì không biết kiếm đâu ra số tiền lớn như vậy. Mỗi ngày, anh Thái chở xăng thuê chỉ kiếm được vài chục ngàn đồng mua gạo mắm. Trong khi đó, phía bên nhà vợ cũng rất nghèo, bà mẹ bán vé số còn người cha làm nghề sửa xe đạp. Vì lo lắng cho bệnh tình người mẹ và gia cảnh nghèo, ba đứa con của anh chị - một cháu lớp 12, một cháu lớp 8 và cháu nhỏ nhất đang theo học lớp 6 - có nguy cơ phải bỏ học giữa chừng...

Theo lịch bệnh viện, ngày 8.10 tới, chị Hiếu phải mổ tim. Hiện anh Thái đang chạy nháo nhào khắp nơi để cầm cố, vay mượn. Rất mong những tấm lòng hảo tâm cùng chung tay giúp đỡ gia đình anh Thái - chị Hiếu vượt qua cơn hoạn nạn này.

Như Lịch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.