Theo Công ty quản lý đường sắt Quảng Nam – Đà Nẵng thì toa xe số 2 của tàu SE3 sau khi bị trật bánh đã trượt dài một đoạn hơn trăm mét, không có thiệt hại về người, có một số lượng lớn tà-vẹt cần phải sửa chữa sau sự cố. Sau đó, Công ty quản lý Đường sắt Quảng Nam – Đà Nẵng đã điều động đầu máy kéo, cần trục cứu hộ đường sắt và lực lượng cứu chữa đến hiện trường để khắc phục sự cố.
Đội khắc phục sự cố trở về từ hiện trường |
Tuy nhiên, do đường đèo địa hình chật hẹp, không bằng phẳng và quanh co nên công tác cẩu toa xe đặt lại lên đường ray tốn rất nhiều thời gian. Tại ga Kim Liên (phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng), gần 1.000 hành khách tàu SE4 lưu thông hướng TP.HCM - Hà Nội vừa rời ga Đà Nẵng đã phải chờ đợi tại đây từ 15 giờ 20. Tàu SE8 với lượng khách tương tự lưu thông hướng TP.HCM- Hà Nội cũng mắc kẹt lại ga Đà Nẵng từ 16 giờ.
Lúc 17 giờ 40 cùng ngày, đầu máy kéo mang số hiệu D11H – 306 chở đội ứng cứu khắc phục sự cố đường sắt đã trở về ga Kim Liên; tuy nhiên, cho đến 19 giờ 30, lưu thông trên đường sắt Bắc Nam đoạn qua TP Đà Nẵng vẫn tê liệt.
Tin,ảnh: Nguyễn Tú
Bình luận (0)